ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เกลี้ยกล่อมชายป่วยจิตเวช ปีนหลังคาบ้านข้ามวันข้ามคืน เกิน 24 ชม.

ข่าวภูมิภาค 6 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชายอายุ 42 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช และอยู่ระหว่างกินยา เกิดอาการกำเริบ ปีนขึ้นไปบนหลังคาบ้าน ความสูงกว่า 10 เมตร ผ่านไปเกิน 24 ชั่วโมง ญาติพยายามเกลี้ยกล่อมสาระพัดวิธีก็ไม่ยอมลงมา

ตำรวจ สภ.กันทรลักษ์ จังหวัดศรีสะเกษ ได้รับแจ้งว่ามีชายอายุ 42 ปี เป็นผู้ป่วยจิตเวช เกิดอาการคลุ้มคลั่ง ปีนขึ้นไปอยู่บนหลังคาบ้านพัก ในพื้นที่ตำบลสังเม็ก อำเภอกันทรลักษ์ และร้องตะโกนว่าอยากตาย อย่ามายุ่ง จะกระโดด โดยปีนขึ้นไปตั้งแต่ 21.00 น. ของวันที่ 4 กันยายน จนเช้าเมื่อวานที่ 5 กันยายน ฝนจะตก แดดจะออก เลยไปจนเที่ยง บ่าย และเย็น ค่ำมืด เรียกว่าครบ 24 ชั่วโมงแล้ว ก็ยังไม่มีทีท่าว่าจะลงมา

เจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย รวมทั้งบรรดาญาติ ๆ ได้มาร้องตะโกนเกลี้ยกล่อมก็ไม่ยอมที่จะรับฟัง เจ้าหน้าที่ต้องปีนขึ้นไปนั่งพูดคุยด้วย พยายามหลอกล่อ ทั้งนำยานอนหลับผสมน้ำไปให้ดื่ม ก็ไม่ดื่ม เหมือนจะรู้ทัน และไม่ยอมให้เจ้าหน้าที่เข้าใกล้ แม้เวลาช่วงฝนตกก็ยอมนั่งตากฝนอยู่บนหลัวคา แต่คนเกลี้ยกล่อมต้องเข้าไปหลบฝน

โดยหญิงอายุ 39 ปี น้องสาวของผู้ก่อเหตุ เปิดเผยว่า พี่ชายเคยมีประวัติเสพยาบ้า แต่พอรับการรักษาหายก็กลายเป็นผู้จิตเวช ต้องไปรับยาตลอด และช่วงนี้ไม่ค่อยกินยา อาการจึงกำเริบ ครั้งนี้ปีนหลังคาบ้าน ซึ่งไม่เคยเป็นเช่นนี้มาก่อนเลย ก็ไม่รู้จะทำอย่างไร จึงแจ้งทั้งตำรวจ ทั้งเจ้าหน้าที่จิตเวชของโรงพยาบาลมาช่วยเหลือ พอเจ้าหน้าที่มาก็มีการติดตั้งเบาะรองกันกระแทกด้านล่าง แต่เฝ้าทั้งวันพี่ชายก็ไม่ยอมลงมา เจ้าหน้าที่ถึงขั้นต้องทานข้าวเที่ยง ข้าวเย็น ที่บ้านกันเลย

แม้ว่าเวลาจะผ่านไปเกิน 24 ชั่วโมงแล้ว ก็ยังไม่มีวี่แววว่าจะลงมา ทั้งตำรวจ ทั้งเจ้าหน้าที่จากโรงพยาบาลกันทรลักษ์ ต้องสับเปลี่ยนเวรกันมาเกลี้ยกล่อมเป็นชุดที่สองแล้ว เพราะต้องคอยพูดคุยเกลี้ยกล่อมอยู่ตลอดเป็นระยะ ๆ แต่ก็ยังไม่เป็นผล

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark