ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

จับทันควัน คนขับรถตู้วิ่งราวทอง อ้างมีปัญหาครอบครัว ติดหนี้พนัน

ข่าวอาชญากรรม 6 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - คนขับรถตู้รับจ้างอ้างมีปัญหาครอบครัว และติดหนี้พนัน ตัดสินใจก่อเหตุวิ่งราวทรัพย์สร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท จากร้านค้าทอง สุดท้ายถูกตำรวจและพลเมืองดีช่วยกันจับกุมตัวไว้ได้พร้อมของกลาง

เป็นภาพขณะที่ตำรวจนอกเครื่องแบบ สน.บางเขน และพลเมืองดี ช่วยกันจับกุม นายสุรศักดิ์ อายุ 29 ปี คนขับรถตู้ที่ก่อเหตุชิงทรัพย์ วิ่งราวร้านค้าทองจากห้างบิ๊กซี สาขาสะพานใหม่ แขวงอนุสาวรีย์ เขตบางเขน เหตุเกิดเมื่อช่วงสายวานนี้ ก่อนจะจนมุมภายในซอยพหลโยธิน 50 ซึ่งอยู่ห่างจากห้างฯ ประมาณ 100 เมตร พร้อมของกลางสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท 1 เส้น

จากการสอบถามพนักงานร้านทอง บอกว่า เมื่อตอนประมาณ 10.00 น. ขณะกำลังเปิดร้านให้บริการลูกค้า ก็มีชายแต่งกายคล้ายวัยรุ่นมาถามหาซื้อทองคำแท่ง แต่เนื่องจากทางร้านไม่มี จึงแนะนำทองรูปพรรณไป ซึ่งหลังจากได้ดูแล้วก็ยังไม่ตัดสินใจซื้อ ก่อนจะเดินกลับมารอบที่ 2 มาขอดูสร้อยคอทองคำหนัก 5 บาท และ 10 บาท จึงได้หยิบสร้อยคอทองคำหนัก 10 บาท ให้ดูก่อน ระหว่างนั้นก็เริ่มสังเกตเห็นชายคนนี้ก็เริ่มมีท่าทีลุกลี้ลุกลน มือสั่น ทำทีขอดูสร้อยทองอื่น ๆ ไปเรื่อย ๆ จึงได้ส่งสัญญาณให้เพื่อนช่วยกันจับตาดู ก็ใช้เวลาอยู่ในร้านกว่า 1 ชั่วโมง ก่อนที่ชายคนดังกล่าวจะพูดว่า "พี่ผมขอนะ" แล้ววิ่งหลบหนีไปพร้อมสร้อยคอทองคำ ตนกับพนักงานในร้านก็ได้วิ่งไล่ตามทันที ก่อนจะมีพลเมืองดีและตำรวจช่วยกันจับตัวเอาไว้ได้

ส่วนการสอบสวน นายสุรศักดิ์ ผู้ก่อเหตุ ให้การว่า มีอาชีพขับรถตู้รับจ้างทั่วไป แต่เงินไม่พอใช้ อีกทั้งกำลังมีปัญหาครอบครัว และเป็นหนี้พนันออนไลน์อยู่กว่า 100,000 บาท จึงคิดหาเงินด้วยวิธีดังกล่าว ซึ่งเรื่องนี้แฟนสาวของตนที่อยู่ต่างจังหวัดก็ได้ห้ามปรามแล้ว แต่ตนไม่ฟังตัดสินใจก่อเหตุดังกล่าว เบื้องต้นพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาวิ่งราวทรัพย์ ก่อนควบคุมตัวไว้ดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark