คลิปที่เกี่ยวข้อง

พบหลักฐานใหม่ จ่อชง ป.ป.ช.สอบใหม่ ปมนาฬิกาเพื่อนของ บิ๊กป้อม

เช้านี้ที่หมอชิต - ปมนาฬิกาเพื่อนของ บิ๊กป้อม พลเอก ประวิตร วงษ์สุวรรณ ที่บอกว่ายืมเพื่อนมา ล่าสุด กรรมาธิการ ป.ป.ช. เจอหลักฐานใหม่ บัญชีมรดกเพื่อนบิ๊กป้อม ไม่มีรายการนาฬิกาอยู่เลย จึงเตรียมเสนอ ป.ป.ช. รื้อคดีใหม่

เป็นประเด็นที่ คณะกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ สภาผู้แทนราษฎร หรือ กมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบกรณีพบ บิ๊กป้อม ใส่นาฬิกาหรูกว่า 20 เรือน แต่ไม่ได้แสดงบัญชีทรัพย์สินต่อคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ หรือ ป.ป.ช. จนนำไปสู่การตั้งกรรมการไต่สวน ซึ่ง บิ๊กป้อม อ้างว่ายืมเพื่อนที่ชื่อ ปัฐวาท สุขศรีวงศ์ และผลสอบ ป.ป.ช. มีมติให้ยุติเรื่องเพราะเชื่อว่าเป็นนาฬิกายืมเพื่อนมาจริง ๆ และยังมีการอภิปรายไม่ไว้วางใจเรื่องนี้มาแล้ว

ล่าสุด กมธ.ป.ป.ช. ตรวจสอบพบว่า ศาลมีคำสั่งแต่งตั้ง หม่อมราชวงศ์ปริดิยาธร เทวกุล ในฐานะทายาทและผู้จัดการมรดก เมื่อตรวจสอบเอกสารไม่ปรากฏว่ามีนาฬิกาหรูแม้แต่เรือนเดียว จึงจะเชิญ หม่อมราชวงศ์ปริดิยาธร มาให้ข้อมูลในฐานะผู้จัดการมรดก 7 กันยายนนี้ และถือว่านี่คือหลักฐานใหม่ที่ตามกฎหมาย ป.ป.ช. ที่ให้อำนาจกรรมการ ป.ป.ช. รับหรือยกเรื่องที่ ป.ป.ช. วินิจฉัยเด็ดขาดแล้วขึ้นมาพิจารณาใหม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark