ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ชาวบ้านคาใจ เหตุโจรบุกวัดชิงเงินพระ เรื่องจริงหรือไม่ จ.เลย

เช้านี้ที่หมอชิต - จากกรณี 2 คนร้าย บุกวัดที่จังหวัดเลย ชิงทรัพย์ทั้งเงินและทองรวมมูลค่าเกือบแสนบาท หลบหนีโดยได้ทำร้ายพระลูกวัด ทั้งใช้มีดฟัน กระทืบซ้ำ และจุดไฟเผา ล่าสุด ตำรวจเร่งติดตามตัวคนร้าย ขณะที่ชาวบ้านเสียงแตก มีทั้งเชื่อและไม่เชื่อว่าเกิดเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริง

เมื่อวาน เช้านี้ที่หมอชิต นำเสนอเหตุที่เกิดขึ้นในวัดป่าภูผาทั่ง ตำบลปากหมัน อำเภอด่านซ้าย จังหวัดเลย ที่คนร้าย 2 คน ได้รื้อค้นทรัพย์สินในกุฏิช่วงกลางดึก แต่ พระอนาวิน อนาวิโล อายุ 31 ปี มาเห็นเข้าจึงถูกทำร้าย ทั้งมีดฟันหลังจนอังสะขาด กระทืบซ้ำ แล้วจุดไฟเผาที่สบง ก่อนได้เงินบริจาค และทองคำน้ำหนัก 1 บาท รวมมูลค่าเกือบ 100,000 บาท หลบหนี ส่วน พระอนาวิน ไม่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกฟันและจุดไฟเผา

ล่าสุด ตำรวจ สภ.ด่านซ้าย เรียกบุคคลที่อยู่ในเหตุการณ์มาสอบปากคำเพิ่ม และส่งตัว พระอนาวิน ไปตรวจร่างกายหาร่องรอยถูกทำร้ายอย่างละเอียดที่โรงพยาบาล หลังไม่พบบาดแผลหรือรอยช้ำใด ๆ   

ขณะที่ ผู้ใหญ่บ้านบ้านนาข่า บอกว่า ชาวบ้านบางส่วนรู้สึกคาใจว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นจริงหรือไม่

นอกจากยืนยันว่าไม่ได้สร้างสถานการณ์แล้ว พระอนาวิน ยังได้นำหลักฐานใบสุทธิมาให้ทีมข่าวดู และพาไปดูร่องรอยที่ 2 โจรอ้วนผอม เข้ามาชิงทรัพย์และทำร้ายร่างกายที่กุฏิ ยืนยันว่า พร้อมพิสูจน์ความจริง

ทั้งยังชี้แจงถึงเรื่องภาพแขวนติดฝาผนังในกุฏิที่เป็นภาพถ่ายคู่กับพระเกจิอาจารย์ชื่อดังของภาคอีสาน ซึ่งกลายเป็นประเด็นขึ้นมา ยอมรับว่าเป็นภาพตัดต่อจริง โดยมีสามีภรรยาคู่หนึ่งจากจังหวัดเพชรบูรณ์ มาขอรูปท่านไปแล้วนำไปตัดต่อยืนอยู่ข้างหลวงปู่ และคะยั้นคะยอมอบให้ จึงต้องจำใจรับไว้ กระทั่งเกิดเหตุชิงทรัพย์และมีภาพดังกล่าวออกข่าวไปด้วย ชายหญิงทั้งคู่จึงรีบมารับรูปดังกล่าวกลับไป เพราะเกรงว่า พระอนาวิน จะเสียหาย ซึ่งท่านบอกไม่ได้ขอเบอร์โทรศัพท์ไว้ ได้แต่ฝากไปถึงลูกศิษย์วัดป่าภูผาแดงเพื่อขอโทษ และไม่มีเจตนาตัดต่อภาพแต่อย่างใด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark