ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เบรกชำรุด รถบรรทุกลูกไก่เสียหลักพลิกตะแคง จ.ชลบุรี

เช้านี้ที่หมอชิต - รถบรรทุกลูกไก่เบรกชำรุด ทำให้เสียหลักพลิกตะแคง เจ้าหน้าที่กู้ภัยเร่งช่วยลูกไก่ที่มีจำนวนถึง 80,000 ตัว

เป็นภาพเจ้าหน้าที่กู้ภัย ช่วยกันนำลังใส่ลูกไก่ในรถบรรทุก 10 ล้อ ที่เสียหลักพลิกตะแคงอยู่บนถนนสายบายพาสเลี่ยงเมืองชลบุรี ตำบลบ้านสวน อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี โดยมีลูกไก่บางส่วนที่หลุดออกมาจากลัง นอกจากนี้ ยังมีลูกไก่บางตัวเริ่มทยอยตายเพราะลังอยู่ในลักษณะที่วางทับกัน ขณะที่อุบัติเหตุครั้งนี้ยังทำให้การจราจรบริเวณดังกล่าวติดขัด โดยเจ้าหน้าที่ใช้เวลาประมาณ 1 ชั่วโมง จึงสามารถเคลื่อนย้ายลังที่ใส่ลูกไก่ออกจากรถได้หมด ก่อนประสานรถยกยกรถบรรทุกคันดังกล่าวออกไป เพื่อระบายการจราจร

ส่วนไก่ทั้งหมดเป็นลูกไก่อายุประมาณ 1 สัปดาห์ ที่รับมาจากฟาร์มในพื้นที่บ้านบึง เพื่อไปส่งสุราษฎร์ธานี ซึ่งได้มีการประสานให้รถจากสุราษฎร์ธานีมารับลูกไก่ที่เหลือไปส่งต่อ

นายทองใบ ทองดี พนักงานขับรถ เปิดเผยว่า ก่อนจะนำรถไปบรรทุกไก่ ได้นำรถไปเปลี่ยนเกียร์ คาดว่าน่าจะส่งผลกระทบกับระบบเบรก เพราะเมื่อขับรถมาถึงที่เกิดเหตุได้เหยียบเบรก 3 ครั้ง โดยครั้งสุดท้ายเบรกไม่มีลม ทำให้เบรกไม่อยู่ จึงประคองรถมาจนถึงที่เกิดเหตุก่อนที่จะพยายามหยุดรถ แต่รถเกิดเสียหลักและพลิกตะแคง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark