ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ประกาศกรมอุตุฯ เตือนฝนหนักและหนักมาก ถึง 9 ก.ย.นี้

ข่าวภูมิภาค 6 กันยายน 2565 - ห้องข่าวภาคเที่ยง - กรมอุตุนิยมวิทยา ออกประกาศฉบับที่ 6 เตือนฝนตกหนัก ถึงหนักมาก ทั่วทุกภาค 

เช่นเดียวกับกรุงเทพมหานคร จะมี 80 % ของพื้นที่ วันนี้ ปฏิบัติการกำจัดผักตบชวา เดินหน้าต่อเนื่อง เพื่อให้คลองพร้อมรองรับน้ำฝนและ เปิดทางน้ำไหล

ไทยมีฝนตกชุกหนาแน่น และมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่งบริเวณภาคเหนือ ภาคอีสาน ภาคกลาง รวมทั้งกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ จากร่องมรสุมพาดผ่านภาคเหนือ และภาคอีสาน ประกอบกับมรสุมตะวันตกเฉียงใต้ที่พัดปกคลุม

เตือนประชาชนระวังอันตรายจากฝนตกหนักและฝนที่ตกสะสม ซึ่งอาจทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลันและน้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขาใกล้ทางน้ำไหลผ่านและพื้นที่ลุ่ม ในระยะนี้ไว้ด้วย

สำหรับคลื่นลมบริเวณทะเลอันดามันตอนบนและอ่าวไทยตอนบนมีกำลังค่อนข้างแรง บริเวณที่มีฝนฟ้าคะนองคลื่นสูงมากกว่า 3 เมตร เตือนเรือเล็กงดออกจากฝั่งจนถึงวันที่ 9 กันยายนนี้

กรุงเทพมหานคร วันนี้ กรมอุตุฯ เตือนระวังฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ และจะมีฝนตกหนักด้วย

ปฏิบัติการเก็บผักตบชวา เปิดทางน้ำไหล
ทหารจิตอาสา จากกองพัน​ทหาร​สื่อ​สาร​ 21​ กอง​ทัพ​ภาค​ที่​ 1​ จำนวน 50 นาย เข้าร่วม กับเจ้าหน้าที่จากสำนักการระบายน้ำ  และเขตบางเขน  เก็บผักตบชวา วัชพืช ออกจากคลองหนองบัวบาน จุดเริ่มต้นถนนวัชรพล สิ้นสุดคลองบัว ระยะทางรวม 400 เมตร  คาดว่าจะใช้เวลา 3 วันเสร็จ

สำหรับจุดนี้เป็นลำคลองขนาดเล็ก ต้องใช้เรือเก็บขยะ และกำลังพล ช่วยกันดันผักตบชวาออกมา แล้วให้รถงับผักตบชวาเก็บผักตบชวาและวัชพืชขึ้นไปอีกทีหนึ่ง ในแต่ละวันจะสามารถเก็บผักตบชวาไปกำจัดได้ประมาณ 4-5 คันรถบรรทุก การเปิดเส้นทางการระบายน้ำจุดนี้ จะสามารถดึงน้ำที่ท่วมขังจากถนน ระบายลงคลองได้อย่างรวดเร็ว

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark