ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยอดลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐทะลุ 4 ล้านคน

ข่าวภาคค่ำ - การเปิดลงทะเบียน โครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ เข้าสู่วันที่ 2 ล่าสุดยอดผู้ลงทะเบียนพุ่งกว่า 4 ล้านคนแล้ว

ยอดลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐทะลุ 4 ล้านคน
บรรยากาศการเปิดรับลงทะเบียนโครงการเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐปี 65 วันที่ 2 ยังคงดำเนินไปได้อย่างราบรื่น ซึ่ง 2 วันแรก ผู้ที่มาลงทะเบียนส่วนใหญ่เป็นกลุ่มผู้สูงอายุ และพบว่าการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ได้รับความนิยมมากขึ้น ส่วนการลงทะเบียนตามสาขาธนาคาร เจ้าหน้าที่ได้จัดเตรียม เก้าอี้พักคอย และจัดคิวผู้ลงทะเบียน พร้อมตรวจคัดกรองโควิด-19 อย่างรัดกุม ขณะที่ยอดผู้ลงทะเบียน ล่าสุดพุ่งไปกว่า 4,050,000 คน แบ่งเป็นลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์กว่า 3.3 ล้านคน และที่หน่วยรับลงทะเบียน กว่า 680,000 คน ซึ่งกระทรวงการคลังจะเปิดรับลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องจนถึง 19 ตุลาคมนี้

ด้าน กระทรวงการคลัง ย้ำ การลงทะเบียนโครงการฯ ปี 2565 ผู้ร่วมโครงการต้องลงทะเบียนใหม่ทั้งหมด ทั้งผู้มีบัตรสวัสดิการแห่งรัฐอยู่แล้ว และผู้ที่ไม่เคยมีบัตรฯ

เพิกถอน 122 ร้านธงฟ้า โกงสิทธิคนละครึ่ง
กรมการค้าภายใน กำชับเจ้าหน้าที่ตรวจตราการจำหน่ายสินค้า ภายในร้านธงฟ้า หลังพบผู้ค้าเริ่มเอาเปรียบผู้บริโภค อาทิไม่ปิดป้ายแสดงราคา, เรียกรับค่าหัวคิว หรือ โก่งราคาสินค้า ซึ่งได้สั่งเพิกถอนสิทธิร้านธงฟ้าไปแล้ว รวมทั้งสิ้น 122 ร้านค้า

ส่วนวันพรุ่งนี้ ผู้ค้าน้ำมันรายใหญ่ประกาศปรับขึ้นราคาน้ำมัน กลุ่มเบนซินและแก๊สโซฮอล์ทุกชนิด 80 สตางค์ ส่วนน้ำมันดีเซล คงเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark