ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแล้ว ชายเมายายิงนักเรียน ม.6 เสียชีวิต 3 ศพ [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีนักเรียน ม.6 3 คน เสียชีวิตเพราะถูกยิง ที่จังหวัดกระบี่ เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ ล่าสุดเมื่อ 07.00 น. ที่ผ่านมา ตำรวจสามารถจับคนก่อเหตุได้แล้ว เบื้องต้นพบสติไม่อยู่กับร่องกับรอย แต่รับว่า เสพยาบ้ามา 2 เม็ด พร้อมทั้งมีวงจรปิด จับภาพได้ชัดเจนขณะเกิดเหตุ ไปติดตามกับรายงาน

เวลา 07.00 น. หน่วยสวาท พร้อมตำรวจในพื้นที่จังหวัดกระบี่ นำกำลังเข้าปิดล้อมที่บ้านหลังหนึ่งใน ตำบลพรุเตียว อำเภอเขาพนม จังหวัดกระบี่ หลังสืบทราบว่าคนที่ยิงเด็ก ม.6 3 คน เสียชีวิต เมื่อช่วง 02.00 วันเดียวกัน คือ นายธีรศักดิ์ อายุ 42 ปี ที่อยู่บ้านหลังนี้ซึ่งเปิดเป็นร้านประดับยนต์ ต้องเจรจากว่า 1 ชั่วโมง และไม่มีท่าทีจะยอมจำนน ในมือกำปืน .357 ไว้แน่น แต่พอเห็นผู้เป็นพ่อยืนอยู่ข้างเดียวกับตำรวจจึงยอมโยนปืนทิ้ง ค้นในบ้านพบปืนลูกซองยาว 1 กระบอก ที่ใช้ก่อเหตุ ปลอกกระสุนปืน .357 มิลลิเมตร กระจายอยู่ตามพื้นบ้าน ตามผนังบ้านเป็นรูจำนวนมาก และหลักฐานสำคัญคือรถบีเอ็มดับบลิว สีดำ ทะเบียนประมูลที่มีร่องรอยถูกชนที่ฝากระโปรงหน้า จนสุดท้ายยอมรับว่าเสพยาบ้า ก่อนก่อเหตุ เพราะคิดว่าจะมีคนมาตามฆ่า

ขณะผู้เป็นแม่ และภรรยา อ้างว่า นายธีรชัย มีอาการติดยาเสพติดเรื้อรัง คนที่บ้านรับรู้มาตลอด แต่ไม่ยอมเลิก แม้จะพยายามบอก หรือ ห้าม แล้วแต่ไม่ฟัง ซึ่งครอบครัวยอมรับว่ารู้สึกเสียใจกับสิ่งที่เกิดขึ้น

ภาพวงจรปิดตอกย้ำทุกอย่างถึงพฤติกรรม นายธีรศักดิ์ เพราะทันทีที่ขับรถมาด้วยความเร็วและไปชนรถผู้ตายที่ฝั่งขวามือจนรถกระเด็นเข้าข้างทาง นายธีรศักดิ์ ลงมาจากรถ และเอาปืนลูกซองลงไปยิงนักเรียน ม.6 คนละนัด ก่อนจากไปและหลังจากนั้นก็เกิดเพลิงไหม้รถจักรยานยนต์ตามหลังทันที

ด้านครอบครัวผู้สูญเสีย ไม่สามารถทำใจยอมรับได้ แม้จะรู้จักกับผู้ก่อเหตุเพราะเป็นคนตำบลเดียวกัน แต่ก็ไม่อาจยอมรับกับพฤติกรรม แม้จะอ้างว่าเกิดจากฤทธิ์ยาก็ตาม

ขณะตำรวจบอกว่า เบื้องต้นดำเนินคดีฐานฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาเป็นข้อหาหลัก ส่วนข้อหาอื่น ๆ ต้องตรวจสอบให้ละเอียดอีกครั้ง และจะขยายผลถึงที่มาของยาเสพติดที่เป็นต้นตอของเรื่องทั้งหมดด้วย ส่วนการนำตัว นายธีรศักดิ์ ทำแผนประกอบคำรับสารภาพขึ้นอยู่กับความสมัครใจ

นี่คงเป็นภาพสะท้อนให้เห็นโทษของยาเสพติดได้ชัดเจนที่สุด จริงอยู่ว่าเราอาจทำให้ยาเสพติดหมดไปจากประเทศไม่ได้ หากดูจากการนำเสนอข่าวตลอดเวลาที่ผ่านมา แต่ก็ควรทำอะไรบ้าง ให้ความสูญเสียที่จะเกิดจากยาเสพติดน้อยลง และไม่กระทบประชาชนขนาดนี้ นี่เป็นโจทย์ที่สังคมต้องช่วยกันตั้งคำถาม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark