ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ผลชันสูตรศพ น้องจีฮุน เสียชีวิตจากลมแดด

ประเด็นเด็ด 7 สี - กระทรวงยุติธรรม ไปฟังผลการชันสูตรศพน้องจีฮุน จากสถาบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ โดยผลเชื่อได้ว่า น้องจีฮุน เสียชีวิตจากการเป็นลมแดด หรือ ฮีทสโตรก ไม่พบร่องรอยการฆาตกรรม ไปติดตามเรื่องนี้กับ คุณดารินทิพย์ วิมลพัฒน์

เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรม พร้อมด้วยแพทย์ผู้เชี่ยวชาญ นำคำถามคาใจปมการเสียชีวิตของน้องจีฮุน เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ ที่เสียชีวิตในรถตู้โรงเรียนในอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ไปฟังคำชี้แจงผลการชันสูตรจากแพทย์นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อคลายปมสงสัยให้ครอบครัวของน้องจีฮุน ที่มาร้องขอความเป็นธรรมให้ลูกสาว

แพทย์ผู้เชี่ยวชาญ ระบุว่า สิ่งที่พบมีจุดเลือดออกในปอด ตับที่เปลี่ยนเป็นสีเหลือง รอยฟกช้ำที่ปรากฎบนร่างกาย สอดคล้องกับร่องรอยที่ปรากฎในรถตู้โรงเรียน ไม่พบร่องรอยการข่มขืน หรือ สิ่งที่บ่งบอกเป็นการฆาตกรรม ผลการชันสูตรต่าง ๆ ชี้ให้เห็นว่า น้องจีฮุน เสียชีวิตจากการเป็นลมแดด หรือ ฮีทสโตรก

ส่วนกระบวนการชันสูตรของสถาบันนิติเวชวิทยา มีการตรวจสอบทั้ง 5 ขั้นตอน ตั้งแต่การบันทึกเสื้อผ้า, ตรวจสอบร่างกายภายนอก, บันทึกบาดแผลภายนอกร่างกาย, เก็บวัตถุพยาน หรือ สิ่งที่พบภายในร่างกาย รวมถึงขั้นตอนสุดท้าย คือ การผ่าพิสูจน์ร่างกาย ซึ่งผลที่ได้รับทราบมา กระทรวงยุติธรรมจะนำไปชี้แจงกับครอบครัวน้องจีฮุน เพื่อรับฟังว่ายังมีประเด็นคาใจสงสัยอีกหรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark