ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ผลชันสูตร น้องจีฮุน เสียชีวิตเพราะลมแดด พ่อ-แม่ คลายข้อสงสัย

เช้านี้ที่หมอชิต - ความคืบหน้าคดี "น้องจีฮุน" เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ เสียชีวิตในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน เมื่อวันที่ 30 สิงหาคม ที่ผ่านมา โดยพ่อและแม่ของเด็กคาใจว่าถูกสาวอาจถูกฆาตกรรม วานนี้ (6 ก.ย.) สถานบันนิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ ได้ผลการชันสูตรแล้ว ว่าเด็กเสียชีวิตจากการเป็นลมแดด หรือ ฮีทสโตรก ทำให้พ่อและแม่คลายข้อสงสัย เตรียมรับศพลูกสาวกลับภูมิลำเนา เพื่อไปประกอบพิธีทางศาสนา

ผลชันสูตร น้องจีฮุน เสียชีวิตเพราะลมแดด
เป็นการคลี่ปมคำถามคาใจปมการเสียชีวิตของ "น้องจีฮุน" เด็กหญิงอายุ 7 ขวบ เหตุเกิดในรถตู้รับ-ส่งนักเรียน โรงเรียนแห่งหนึ่งในอำเภอพานทอง จังหวัดชลบุรี ระหว่างการชี้แจงผลการชันสูตรจากแพทย์นิติเวชวิทยา โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อคลายข้อสงสัยให้กับครอบครัวน้องจีฮุน หลังมีการร้องขอความเป็นธรรม

โดยผลการตรวจไม่พบร่องรอยการถูกทำร้าย ไม่มีร่องรอยการข่มขืน หรือความผิดปกติอื่น ๆ ที่บ่งชี้ว่าเป็นการฆาตกรรม จึงยืนยันได้ว่า "น้องจีฮุน" เสียชีวิตจากลมแดด หรือ ฮีทสโตรก สอดคล้องกับการชันสูตรที่พบจุดเลือดออกในปอด และตับเปลี่ยนเป็นสีเหลือง ส่วนรอยฟกช้ำที่แขน ร่องรอยตรงกับขาเก้าอี้ภายในรถตู้ ซึ่งเมื่อเด็กเกิดอาการลมแดด จะทำให้เกิดความสับสน เกิดอาการทางสมอง ทำให้ชัก ควบคุมตัวเองไม่ได้ ก่อนที่อวัยวะภายในจะล้มเหลว ซึ่งอาการนี้ในเด็กจะร้ายแรงกว่าผู้ใหญ่ เพราะขาดทักษะการเอาชีวิตรอด

ทั้งนี้ ผลการผ่าพิสูจน์ร่างกายที่ออกมาเช่นนี้ กระทรวงยุติธรรมจะรวบรวมพร้อมกับบันทึกการตรวจสอบภายนอกและวัตถุพยานนำไปชี้แจงกับครอบครัวน้องจีฮุนต่อไป

พ่อ-แม่ "น้องจีฮุน" คลายข้อสงสัย ปมการเสียชีวิต
ทีมข่าวช่อง 7HD โดย คุณไพศาล รัตนบรรเทิง เดินทางไปที่จังหวัดชลบุรี พูดคุยกับพ่อและแม่ของน้องจีฮุน ที่เมื่อวาน (6 ก.ย.) ครอบครัวได้ทำบุญครบรอบ 7 วันของการเสียชีวิต โดยแม่ของน้องจีฮุนเปิดใจกับทีมข่าวว่า หลังฟังคำอธิบายผลการผ่าชันสูตรอย่างละเอียด รวมถึงเห็นภาพหลักฐานทั้งหมดทำให้หมดข้อกังขาคาใจ โดยเฉพาะประเด็นที่ว่าทำไมลูกสาวถึงไม่ดิ้นรนเอาชีวิตรอด ทั้ง ๆ ที่โตแล้ว

ทั้งนี้ ครอบครัวเตรียมเดินทางไปรับร่างลูกสาวในวันพรุ่งนี้ เพื่อนำกลับมาตั้งสวดอภิธรรม ที่วัดบ้านเก่า อำเภอพานทอง ขณะที่พ่อของน้องจีฮุน เปิดเผยว่าอยากให้การสูญเสียครั้งนี้ เป็นอุทาหรณ์ให้ครูและผู้รับผิดชอบรับ-ส่งนักเรียน เพิ่มความระมัดระวัง เข้มงวดตรวจตราป้องกันการเกิดเหตุซ้ำอีก

สำหรับเรื่องการช่วยเหลือเยียวยา ครอบครัวของน้องจีฮุน ระบุว่ายังไม่ได้พูดคุยอย่างเป็นทางการกับทางครูเวรและโรงเรียน เพราะอยากให้ผ่านพ้นพิธีฌาปนกิจลูกสาวก่อน

ส่วนความคืบหน้าของคดีพนักงานสอบสวนได้สอบปากคำครูเวร คนขับรถคันเกิดเหตุ รวมถึงพยานแวดล้อมทั้งหมดแล้ว สรุปสาเหตุได้ว่ามาจากความประมาท และทันทีที่ได้ผลการชันสูตรก็จะรวบรวมหลักฐานส่งฟ้องได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark