ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เบอร์โทรศัพท์ ช่วยคืนหนูน้อยหลงทาง สู่อ้อมอกแม่

เช้านี้ที่หมอชิต - มีอุทาหรณ์สำหรับคนมีลูกเล็กไปไหนมาไหนต้องดูแลลูกหลานให้ดี เพราะอาจไม่โชคดีเท่าน้องคนหนึ่งไปกับคุณแม่ แต่ปรากฏว่าพลัดหลงกัน เคราะห์ยังดี น้องจำเบอร์โทรศัพท์ของคุณแม่ได้ จึงขอให้ตำรวจช่วยติดต่อให้แม่มารับคืนสู่อ้อมอก

เป็นบทสนทนาที่คุณตำรวจ สภ.เมืองบุรีรัมย์ ขณะปฏิบัติหน้าที่อยู่บริเวณแยกสนามช้างอารีนา จู่ ๆ มีพลเมืองดีนำเด็กชายคนหนึ่งซึ่งพลัดหลงกับคุณแม่มาขอความช่วยเหลือ โดยเหตุนี้เกิดขึ้นเมื่อวันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา

สอบถามเด็ก ทราบว่าน้องมาขายของกับแม่ แต่เกิดพลัดหลงกัน และน้องพยายามเดินตามหาบริเวณจุดขายของที่หน้าสนามฟุตบอล แต่ก็ไม่พบ ก็ยังเดินตามหาไปทั่ว จนพบกับพลเมืองดีจึงนำมาส่งไว้กับตำรวจ ซึ่งในตัวน้องไม่พบสิ่งมีค่า ยกเว้นน้องจดจำเบอร์โทรศัพท์ของแม่ได้อย่างดี

ตำรวจจึงรีบโทรศัพท์ไปหาแม่ของน้องคนดังกล่าวทันที โดยระหว่างที่ตำรวจคุยโทรศัพท์กับแม่อยู่นั้น ต้องบอกว่า น้องตั้งใจฟังตำรวจอย่างใจจดจ่อ ลุ้นทุกวินาทีว่าแม่จะมารับตนหรือไม่ แต่ก็ยังมีกำลังใจดี สงวนท่าทีไม่พูดจาใด ๆ แต่ทันทีที่แม่มาถึงบริเวณสามแยกไฟแดง จุดนัดพบ ซีนน้ำตาก็ไหลมาอย่างท่วมท้น

ก็ต้องบอกว่า ขวัญเอ๊ย ขวัญมา และขอแสดงความยินดีกับคุณแม่และลูกที่ได้กลับมาเจอกันอีกครั้ง แต่ก็อย่างที่เจ้าของโพสต์ คุณประดิษฐ์ อุปการ เขียนเตือนไว้ว่า "ผู้ปกครองต้องดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด คุณอาจไม่โชคดีเหมือนวันนี้" เพราะน้องคนนี้จดจำเบอร์โทรศัพท์คุณแม่ได้

และอยากจะฝากเพิ่มเติมว่า ผู้ปกครองเวลาไปไหนมาไหน หากมีคนจำนวนมากก็อาจจะเขียนข้อมูลเบอร์โทรศัพท์ของผู้ปกครองติดไว้ในกระเป๋าของลูกของหลานไว้สักนิด หากเกิดเหตุฉุกเฉินแบบกรณีนี้อย่างน้อยผู้ที่พบเห็นก็จะได้มีข้อมูลไว้ติดต่อกับผู้ปกครองเพื่อส่งน้องคืนได้

ขอบคุณภาพจาก : TikTok @user2730387615195

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark