ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ชาวบ้านวอนแก้ไข! สี่แยกวัดใจเกิดอุบัติเหตุบ่อย รถมากันคนละด้านต่างคนต่างไม่ยอมเบา


เช้าข่าว 7 สี - มีสี่แยกบนถนนสายหนึ่ง ในจังหวัดเชียงใหม่ เป็นสี่แยกวัดใจ รถมากันคนละด้านต่างคนต่างไม่ยอมเบา เกิดอุบัติเหตุชนกันคาแยกบ่อยครั้ง ชาวบ้านวอนหน่วยงานรับผิดชอบเร่งแก้ไข  

ดูภาพกล้องวงจรปิดไปพร้อม ๆ กัน จุดที่เห็นเป็นสี่แยกบ้านต้นโชค ตำบลไชยสถาน อำเภอสารภี จังหวัดเชียงใหม่ ในภาพสังเกตรถจักรยานยนต์ที่แล่นจากด้านซ้าย ไปทางด้านขวาของจอภาพ จะเห็นว่าก่อนที่รถจะถึงสี่แยกก็แล่นมาปกติ แต่พอใกล้ถึง ดูเหมือนว่าผู้ขับขี่จะเร่งความเร็วขึ้น เมื่อรถถึงกลางสี่แยก ก็มีรถจักรยานยนต์ที่แล่นมาอีกทางหนึ่ง ขี่ผ่านแยกด้วยความเร็ว เหมือนกับจะไม่ได้ผ่อนคันเร่งเลย ก็ทำให้พุ่งชนกันเข้าอย่างจัง ตามข่าวไม่ได้บอกว่า ผู้ขับขี่รถคันที่ถูกพุ่งชน ได้รับบาดเจ็บมากน้อยแค่ไหน แต่ผู้ขับขี่รถคันที่พุ่งชนได้รับบาดเจ็บสาหัส ตอนนี้อาการก็ยังหนักอยู่

ผู้สื่อข่าวไปสอบถาม ชาวบ้านในละแวกนั้นบอกว่าสี่แยกแห่งนี้ เป็นเส้นทางเชื่อมต่อกัน 3 ตำบล คือ ตำบลป่าบง ตำบลชมพู และ ตำบลไชยสถาน มีรถทั้งเล็ก-ใหญ่ แล่นผ่านกันตลอดทั้งวัน แต่ที่สี่แยกมีเพียงสัญญานไฟสีส้มกระพริบเตือน ไม่ใช่ไฟเขียวไฟแดง ทำให้เกิดอุบัติเหตุขึ้นบ่อย ๆ มีทั้งบาดเจ็บเล็กน้อย ไปจนถึงขั้นเสียชีวิต สาเหตุเกิดจากรถที่มาแต่ละด้าน ไม่มีใครยอมใคร ต่างคนก็ต่างคิดว่ารถอีกด้านจะหยุดให้ ก็เลยถูกเรียกว่าเป็นสี่แยกวัดใจ     

ชาวบ้านเขาก็วอนให้หน่วยงานที่รับผิดชอบ ลงมาดูมาหาแนวทางแก้ไข จะติดตั้งสัญญานไฟให้ชัดเจนกว่านี้ หรือ จะทำลูกระนาดให้รถชะลอความเร็วก่อนถึงแยก อย่างไรก็ได้ เพื่อลดการเกิดอุบัติเหตุ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark