ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เตือนระวังภัย แก๊งขับชนตบทรัพย์ จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - เตือนภัยผู้สัญจรผ่านถนนมัญจาคีรี จังหวัดขอนแก่น ระมัดระวังแก๊งขับชนตบทรัพย์ หลังมีสามีภรรยาคู่หนึ่ง ซึ่งเป็นผู้สูงอายุ ถูกข่มขู่รีดไถเงินจำนวน 5,000 บาท

ทีมข่าวรับเรื่องเตือนภัยนี้ จากชายอายุ 70 ปี ชาวจังหวัดขอนแก่น ว่าเมื่อ 10.30 น. วันที่ 4 กันยายน ที่ผ่านมา เขาพร้อมกับภรรยาได้ขับรถกระบะไปตามถนนมัญจาคีรี เพื่อไปทำธุระ จู่ ๆ ก็มีรถกระบะสีขาวขับจี้ท้าย และพยายามที่จะแซงซ้ายแซงขวา จังหวะหนึ่งรถกระบะของชายอายุ 70 ปี เสียหลักตกหลุม แต่ก็ไม่คิดเอะใจ ขับรถต่อไป

ขับรถไปไม่กี่ 10 เมตร รถกระบะคันสีขาวคันเดิม ก็เร่งเครื่องแซงปาดหน้ารถของชายอายุ 70 ปี แล้วชายรูปร่างท้วมที่นั่งอยู่ในรถก็ลงมาตะคอกถามว่า "ชนแล้วหนีทำไม" 

ภรรยาของชายอายุ 70 ปี ก็ถามกลับไปว่า "ชนตอนไหน" ไม่ได้ชน อีกฝ่ายไม่ฟังคำอธิบาย ขู่ให้จ่ายค่าซ่อมรถมา 5,000 บาท ภรรยาตอบไปว่ามีแค่ 500 บาท ชายรูปร่างผอมสูง คนขับรถกระบะคันสีขาว จึงพูดด่าทอ พร้อมขู่ซ้ำ ถ้าไม่ใช่ผู้หญิงจะฆ่าทิ้ง ฝั่งศพไว้ข้างทาง

ทั้งสองฝ่ายพูดต่อรองกันไปต่อรองกันมา พอบอกให้ไปโรงพักก็ไม่ยอม อ้างว่าเสียเวลา ที่สุดคนขับรถกระบะคันสีขาว ก็พูดว่า "มีเงินเท่าไร ถ้าไม่มีก็ให้ญาติโอนเงินมาให้"

หญิงสูงอายุบอกทั้งเนื้อทั้งตัวมี 1,500 บาท เอาไหม อีกฝ่ายซึ่งเชื่อว่าเป็นแก๊งขับชนตบทรัพย์ ยินยอมรับเงินจำนวนดังกล่าว กลับขึ้นรถแล้วขับออกไป

ผู้ร้องทุกข์ ยืนยันรถกระบะของชายทั้ง 2 คน มีรอยเฉี่ยวชนรอบคัน และน่าจะเป็นรอยเก่า หลังเกิดเหตุได้นำเรื่องนี้โพสต์ลงเฟซบุ๊ก มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นว่าเคยเจอเหตุการณ์คล้าย ๆ กัน จึงอยากเตือนภัยให้ผู้สัญจรผ่านถนนมัญจาคีรี เพิ่มความระมัดระวัง โดยเฉพาะผู้สูงอายุ และรถเก่า ขาดประกัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark