ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

จับ 3 ครู ข้าราชการบำนาญ ข่มขืน อนาจารเด็ก จ.นครราชสีมา

เช้านี้ที่หมอชิต - ปัญหาล่วงละเมิดทางเพศเด็ก ยังเป็นปัญหาใหญ่ของสังคม ที่ถูกละเลย ล่าสุด ตำรวจ ศพดส.ตร. ไปจับกุมผู้ต้องหากระทำชำเราเด็ก ถึง 3 คดี ในพื้นที่ นครราชสีมา และบุรีรัมย์

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้น หลังจากได้รับการประสานข้อมูลจากการแจ้งเบาะแสของศูนย์เด็กหายและถูกฉวยผลประโยชน์แห่งชาติ สหรัฐอเมริกา (NCMEC) พบว่ามีบุคคลที่ครอบครองสื่อลามกเด็กเป็นจำนวนมากในสื่อโซเชียลมีเดีย เช่น facebook twitter

ตำรวจจึงเข้าตรวจค้นบ้านพักของ นายวุฒิพงษ์ หรือ ใหม่ อายุ 21 ปี ใน ตำบลสี่เหลี่ยม อำเภอประโคนชัย จังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเป็นนักศึกษามหาวิทยาลัยแห่งหนึ่ง พบภาพนิ่ง และคลิปอนาจารเด็ก อยู่ในเครื่องคอมพิวเตอร์ในห้องนอน จึงคุมตัวดำเนินคดีในความผิดฐานครอบครองสื่อลามกอนาจารเด็กเพื่อแสวงหา ประโยชน์โดยมิชอบสำหรับตนเองหรือผู้อื่น

พฤติกรรมของ นายวุฒิพงษ์ ชอบช่วยเหลือสังคม และช่วยสอนพิเศษให้กับเด็กในหมู่บ้าน โดยไม่เรียกค่าตอบแทน ทำให้ผู้ปกครองไว้ใจ ก่อนล่วงละเมิดทางเพศกับเด็ก เพื่อสำเร็จความใคร่ 18 ราย โดยผู้เสียหายอายุน้อยสุดเพียง 7 ปี มากสุด 16 ปี

อีกราย ตำรวจจับกุม นายศุภชัย หรือ เล็ก อายุ 36 ปี และนายสุวรรณ อายุ 65 ปี ในความผิดฐานข่มขืนกระทำชำเราผู้อื่น โดยซื้อผู้เยาว์อายุกว่า 15 ปี เพื่อการอนาจาร โดยผู้เยาว์นั้นไม่เต็มใจ

การจับกุมครั้งนี้ เกิดขึ้นหลังโซเชียลมีเดียนำเสนอข่าวเด็กหญิงถูกบังคับขายบริการทางเพศ ที่รีสอร์ท ในตำบลและอำเภอละหานทราย จังหวัดบุรีรัมย์ เมื่อช่วงต้นปีนี้ ตำรวจ ขยายผลจนทราบว่า ผู้เสียหาย คือ นางสาวบี ทำงานเป็นพนักงานทำความสะอาดภายในรีสอร์ท ซึ่งมี นายวีรวงศ์ ผู้ต้องหา เป็นเจ้าของ

โดย นางสาวบี ยืมเงิน นายวีรวงศ์ 6,300 บาท เพื่อไปรักษาย่าที่ป่วย แต่ไม่มีเงินคืนผู้ต้องหา จึงบังคับให้ นางสาวบี ขายบริการทางเพศให้กับลูกค้าที่มาพักที่รีสอร์ท รวม 4 ครั้ง ครั้งละ 1,500 บาท และจะหักเงินชำระหนี้ครั้งละ 1,300 บาท โดยคืนเงินให้เพียง 200 บาท

อีกคดี ตำรวจจับนายนันทพัทธ์ ข้าราชการครูในโรงเรียนแห่งหนึ่ง ตำบลจักราช อำเภอจักราช จังหวัดนครราชสีมา หลังพบไฟล์คลิปวิดีโอ จำนวน 8,935 คลิป

ผู้ต้องหา ยอมรับว่า ได้โหลดคลิปวิดีโออนาจารเด็กมาเก็บไว้ในโฟลเดอร์ดังกล่าว และยังใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายวิดีโอขณะกระทำชำเราและอนาจารเด็กแล้วนำมาเก็บไว้ด้วย ซึ่งเหยื่อเป็นนักเรียนภายในโรงเรียนที่ครู คนนี้เคยทำงาน และสอนพิเศษ เมื่อปี 2563

พลตำรวจโทสุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า คดีอนาจารเด็กทั้งผู้หญิงและผู้ชายที่มักตกเป็นเหยื่อจะพบตามภูมิภาคมากกว่าเมืองหลวง โดยอายุส่วนใหญ่จะมีอายุไม่เกิน 16 ปี คนร้ายมีโอกาสเข้าใกล้เด็กมากที่สุด คือ คนที่เด็กและพ่อแม่ไว้ใจ เช่น ครู ข้าราชการ เพื่อนของคนในครอบครัว หรือ บางครั้งก็เป็นพ่อกระทำผิดเสียเอง เรื่องนี้ครอบครัวจึงมีส่วนสำคัญในการช่วยกันป้องกันเหตุได้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark