ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

กลั้นน้ำตาไม่ไหว! ลูกชายให้ดูใบปริญญา เผยเบื้องหลัง ตากแดดหน้าไหม้กว่าลูกจะถึงฝั่ง


ความภูมิใจของพ่อ! น้ำตาไหล ลูกชายชี้ให้ดูใบปริญญา ข้าราชการคนแรกของนามสกุล เผยเบื้องหลังกว่าจะมีวันนี้ เคยไม่มีเงินซื้อข้าวกิน

บัณฑิตหนุ่ม จากรั้วมหาวิทยาลัยราชภัฏบ้านสมเด็จเจ้าพระยา โพสต์ภาพวันรับปริญญา ขณะชี้ให้พ่อดูความสำเร็จ เรียนจบปริญญาตรีตามที่พูดไว้ โดยระบุข้อความสุดซึ้งว่า "ถ้าให้อธิบายทั้งหมดเกี่ยวกับพ่อคงอ่านกันไม่ไหว ผมชื่อบอมนิ คำแรกที่พ่อพูดตอนเปิดอ่าน เขาคงคิดว่าตัวเองฝันอยู่"

"ปี 57 ผมก้าวออกจากบ้านมาเดินถามคำพูดที่ให้กะพ่อไว้ว่า ผมจะจบ ป.ตรี และเป็นข้าราชการคนแรกของนามสกุลเราให้ได้ และเมื่อวันที่ครอบครัวเรามีเงินเหมือนคนอื่น ถึงวันนั้นพ่อไม่อยู่แล้ว ผมจะชี้ให้ลูกให้หลานพ่อดู ว่าคนที่อยู่ในรูปคือคนที่ทำให้พวกเราสบายและมีวันนี้ ถึงวันที่ทำได้แล้วมันโครตจะจุก เรามองย้อนกลับไปตอนนั้นว่าเราและพ่อผ่านอะไรมาบ้าง เรา 2 คนเคยไม่มีเงินซื้อข้าวผมต้องยืมเพื่อนที่บ้านร้องไป พ่อพูดสั้นๆว่า ชีวิตพ่อมันได้ก็แค่นี้แหละ แล้วพ่อก็ร้องไห้"

"ขอบคุณ 800 บาทนั้น จากเพื่อน จำได้แม่นว่าให้พ่อ 500 เราเก็บไว้กินข้าว 300 ตอนนั้นโครตจุกอก น้ำตามันไหลย้อนกลับ พอถึงวันที่ถือปริญญาบัตรเดินออกจากหอประชุม นี่ร้องไห้เลยไม่ไหวจริง ๆ แฟนต้องรีบวิ่งมากอด ขอบคุณน้องชายด้วยที่ยอมไม่เรียนต่อ ออกมาหาเงินช่วยพ่อส่งผมเรียนให้จบ เหนื่อยมาก เหนื่อยจริงๆ ข้าราชการครู ลูกกรรมกร ตากแดดหน้าไหม้กว่าลูกจะถึงฝั่ง ครุศาสตร์ มรภ.บ้านสมเด็จเจ้าพระยา"


BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก FB: บา รอม


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark