ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ข่าว Fake Fake : ข่าวปลอม มีคุก VIP ใช้โทรศัพท์ในเรือนจำได้


ห้องข่าวภาคเที่ยง - มีการแชร์กันในโลกออนไลน์ ประเด็น มีคุก VIP ใช้โทรศัพท์ข้างในเรือนจำได้ เรื่องนี้ ทางกรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ระบุว่าไม่เป็นความจริง ติดตามในข่าว Fake Fake วันนี้

กรมราชทัณฑ์ กระทรวงยุติธรรม ระบุว่า ไม่มีการให้ผู้ต้องขังคนใดมีเครื่องมือสื่อสาร หรือโทรศัพท์มือถือไว้ใช้ภายในเรือนจำอย่างแน่นอน ไม่มีผู้ต้องขังรายใดได้รับสิทธิพิเศษ สุขสบายเหนือกว่าผู้ต้องขังรายอื่น ๆ โดยผู้ต้องขังทุกคนได้รับการดูแลอย่างเท่าเทียม เสมอภาค ตามหลักสิทธิมนุษยชน 

ส่วนกรณีของดาราสาว ที่ถูกควบคุมอยู่ที่ทัณฑสถานหญิงกลางนั้น ขณะนี้ได้ย้ายจากแดนกันชนมาสู่แดนแรกรับแล้ว โดยดาราสาวได้ปฏิบัติตามระเบียบของทางทัณฑสถานฯ เช่นเดียวกับผู้ต้องขังรายอื่น ๆ และได้ดำเนินการตัดผมเรียบร้อยแล้ว ส่วนผู้ต้องขังอีกรายในคดีเดียวกันยังคงถูกควบคุมตัวอยู่ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพมหานครตามปกติ และไม่ได้มีสิทธิพิเศษเหนือผู้ต้องขังรายอื่น ๆ

ทั้งนี้ กระแสข่าวดังกล่าว เป็นการกล่าวพาดพิงและหมิ่นประมาทกรมราชทัณฑ์ โดยการนำข้อความเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ เผยแพร่ไป ทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจผิด โดยกรมราชทัณฑ์จะดำเนินการตามกระบวนการทางกฎหมายต่อไป

หากประชาชน มีข้อสงสัย ให้สอบถามไปยัง กรมราชทัณฑ์ ที่ www.correct.go.th หรือโทร. 0 2967 2222

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark