ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

ทั้งงง ทั้งอึ้ง! ลูกค้าสาวสั่งกระเพาะปลา บอกจ่าย "คนละครึ่ง" พ่อค้าถึงกับตักออกจากถุงต่อหน้าทันที


แบบนี้ก็ได้หรือ ลูกค้าสาวหน้าชา สั่งกระเพาะปลา บอกจ่าย "คนละครึ่ง" พ่อค้าถึงกับตักกระเพาะปลาที่ตักให้ออกจากถุงต่อหน้าทันที ทำเสียความรู้สึก

ดรามาสนั่นหลังผู้ใช้งานเฟซบุ๊กรายหนึ่งได้ออกมาโพสต์เปิดเผยเรื่อราวเสียความรู้สึกต่อร้านกระเพาะปลาในตลาดแห่งหนึ่ง ย่านถนนพระราม 2 หลังตนเองได้สั่งซื้อกระเพราะ 1 ถุง ในราคา 50 บาท แต่พอจ่ายเงินได้บอกกับพ่อค้าว่าใช้สิทธิ "คนละครึ่ง" ปรากฎว่าพ่อค้าทำการตักกระเพาะปลาที่ตักให้ตนออกจากถุงทันทีต่อหน้าต่อหน้า ทำเสียความรู้สึกอย่างหนัก ระบุว่า "ร้านกระเพาะปลา ตลาด.......... ถนนพระราม 2 สั่ง 1 ถุง พ่อค้าตักเสร็จจะจ่ายเงิน เราบอก  “ คนละครึ่งนะคะ “ เทกะเพาะปลา ( หรือแคปหมูไม่รู้ออก ) แล้วคีบออกอีก 2 ชิ้น ปรกติใช้คนละครึ่งนี้ให้ปริมาณน้อยกว่าปรกติใช่ไหมคะ ทีหลังจะได้จ่ายแบบเต็มๆ

อาจจะตอบไม่หมดทุกเม้นนะคะ แต่สิ่งที่สื่อคือ การตักออกต่อหน้าคะ ไม่ใช่ปริมาณ แต่อยากถ่ายไว้ว่าโอเค ชั้นจ่ายคนละครึ่งชั้นได้เท่านี้นะ เอาจริงๆ ซื้อยำ 70 บาทหลังจากซื้อกะเพาะปลา ก็ได้น้อยคะ แต่ไม่ติดใจอะไรเลย เดินยิ้มสบายใจด้วยซ้กไม่ถูกกระทำแบบนั้น เพราะเราเข้าใจในราคาของที่ปรับต้นทุน เราก็เป็นแม่ค้า เป็นเซลล์ เรารับทราบต้นทุนทุกอย่างมีการปรับ อัตราเงินเฟ้อ ประกาศการปรับอัตราเงินเฟ้อ แต่ ที่ติดใจและอยากบอกต่อ คือการกระทำต่อหน้าคะ ขอบคุณท่านที่เข้าใจ ไม่อยากให้มีประเด็นโต้เเย้งอะไรกัน"

ด้านชาวเน็ตหลังได้เห็นโพสต์เรื่องราวต่างแห่แสดงความคิดเห็นวิพากษ์วิจารณ์ร้านดังกล่าวเป็นจำนวนมาก บางส่วนมองว่าปริมาณที่ร้านให้ในราคา 50 บาท ถือว่าเหมาะสม แต่เสียความรู้สึกตรงตักออกต่อหน้าต่อตาเพียงเพราะจ่ายคนละครึ่ง


BUGABOO NEWS
ขอบคุณข้อมูลจาก พวกเราคือผู้บริโภค

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark