ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งระบายน้ำ เฝ้าระวังฝนถล่มซ้ำ จ.นนทบุรี

ข่าวภาคค่ำ - จังหวัดที่อยู่ในโซนสีแดง ฝนตกหนัก สั่งระดมเจ้าหน้าที่และเครื่องสูบน้ำ ให้พร้อมรับสถานการณ์ตลอดคืนนี้ มั่นใจว่าจะไม่เกิดน้ำท่วมขังนานเหมือนเมื่อคืนที่ผ่านมา

สถานการณ์น้ำท่วมขังสูงที่หน้า สภ.ปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ถนนติวานนท์ บริเวณห้าแยกปากเกร็ด และบริเวณแยกสวนสมเด็จพระศรีนครินทร์ ตั้งแต่เมื่อคืนจนถึงเช้า ระดับน้ำลดลงปกติแล้ว หลังจากที่เทศบาลนครปากเกร็ด ระดมเครื่องสูบน้ำเร่งระบายน้ำในคลอง จนต่ำกว่าผิวการจราจร กว่า 1 เมตร และตั้งแต่คืนนี้ไปถึงเช้า ยังคงพร่องน้ำออกจากคลอง เพื่อรับมือกับฝนที่อาจจะตกลงมาอีก มั่นใจว่า แม้จะมีน้ำท่วมขังอีก แต่ก็ไม่ข้ามวันข้ามคืนแน่

ที่จังหวัดปทุมธานี ปริมาณน้ำที่เอ่อล้นจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เข้าท่วมชุมชนและถนน น้ำลดลงแล้ว แต่อธิบดีกรมชลประทาน ที่ลงไปตรวจสอบ สั่งเสริมเครื่องสูบน้ำตามจุดเสี่ยง กว่า 20 เครื่อง เตรียมรับสถานการณ์ฝนตกหนักอีกครั้ง

ขณะเดียวกัน ได้สั่งให้พื้นที่ตอนบนลดการพร่องน้ำท้ายเขื่อนฯ เพื่อเร่งระบายน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ที่ยังเสมอแนวตลิ่ง ให้ลงแม่น้ำเจ้าพระยา ส่วนเทศบาลฯ ประกาศเตือนให้ประชาชนเคลื่อนย้ายทรัพย์สินขึ้นที่สูงจากฝนที่อาจตกลงมาอีก

กองทัพภาคที่ 1 ส่งกำลังพลลงพื้นที่อำนวยความสะดวกให้กับประชาชน และนำรถบรรทุกขนาดใหญ่วิ่งบริการรับ-ส่ง ตามเส้นทางที่มีน้ำท่วมสูงตั้งแต่เมื่อคืน ทั้งในกรุงเทพฯ และปริมณฑล โดยจะมีกำลังพลลงพื้นที่ต่อเนื่องเป็นคืนที่ 2 เพราะอาจเกิดน้ำท่วมขังในจุดเดิมอีก

ภาคตะวันออก ที่อยู่ในโซนสีแดง เช่นเดียวกับภาคกลางและปริมณฑล ปริมาณฝนที่ตกสะสมจากที่สูง ทำให้เกิดน้ำป่าหลากลงมา เมื่อไหลมาเจอกับน้ำเอ่อล้นคลอง ทำให้เกิดการท่วมขังในหลายจุด ทั้งที่จังหวัดชลบุรีและระยอง ความสูงเฉลี่ยครึ่งเมตร แต่หลังจากที่ฝนหยุดตก ระดับน้ำที่ท่วมขังก็ไหลลงทะเลและกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark