ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

ตำรวจระดมทีมคลี่คลายคดีศพหญิงสาวหายไป 8 ปี หลังมีดีเอ็นเอยืนยัน [เจาะเกาะติด]

ประเด็นเด็ด 7 สี - กรณีศพนิรนามที่ถูกตรวจสอบ ยืนยันผล DNA ว่าตรงกับหญิงรายหนึ่ง ซึ่งเป็นแม่ เบื้องต้นพบว่า ศพนี้ถูกฆาตกรรม เป็นศพนิรนามเมื่อปี 2557 ขณะตำรวจเร่งระดมทีม คืนความเป็นธรรมทันที ติดตามกับรายงาน

นี่ไม่ใช่เรื่องง่าย ที่ลูกสาวอายุ 25 ปี ที่หายไปนานกว่า 8 ปี จะถูกค้นพบ ครอบครัวของน้องแอร์ หญิงสาวที่หายตัวไปจากจังหวัดลพบุรี เมื่อกุมภาพันธ์ 2557 และเพิ่งได้รับการยืนยันว่า DNA ของศพนิรนามตรงกับนางมาลี หญิงสูงอายุรายนี้ ซึ่งเธอคนนี้เป็นแม่ ของศพนิรนาม จากข้อมูล ศพนี้ถูกส่งมาชันสูตรจาก สภ.ท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ซึ่งหลังจากนี้ สถาบันนิติวิทยาศาสตร์ จะเร่งประสานเยียวยาผู้เสียหาย เพราะชัดเจนว่าศพนี้ถูกฆาตกรรม

มูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า กรณีนี้ครอบครัวติดใจ จึงให้ช่วยตามหาโดยตรวจสอบข้อมูลความเคลื่อนไหวตามช่องทางต่าง ๆ แต่ไม่พบความเคลื่อนไหวใด จึงคาดว่าน่าจะเสียชีวิตแล้ว ก่อนมีการประสานตรวจสอบกับศพนิรนามตามสถานที่ต่าง ๆ ด้วยวิธีตรวจ DNA ซึ่งไม่ใช่เรื่องง่าย

จากข้อมูล น้องแอร์ หายออกจากบ้าน 12 กุมภาพันธ์ 2557 ที่จังหวัดลพบุรี พร้อมรถจักรยานยนต์ และทองคำ 5 บาท และผู้เป็นพ่อก็แจ้งความของหายไว้ที่ สภ.บ้านข่อย ลพบุรี ในวันเดียวกัน กระทั่งต่อมาวันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 พบศพหญิงสาว และมีการสืบสวนโดย สภ.ท่าเรือ จนล่าสุดครอบครัวมาแจ้งความคนหาย ที่ สภ.บ้านข่อย เมื่อเดือนมีนาคม 2564 จนมูลนิธิกระจกเงาช่วยตามหาคนหาย แต่ไม่พบ ซึ่งครอบครัวคาดว่า สาเหตุน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว

เมื่อย้อนไปปี 2557 บริเวณทางสามเพ่งแม่น้ำป่าสัก หมู่ 5 บ้านถลุงเหล็ก ตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคนพบศพหญิงสาวอายุ 20-25 ปี สภาพศพถูกแทงบริเวณใบหน้านับ 10 แผล ลำตัวและกระดูกหักทั่วร่าง แต่ไม่พบทรัพย์สินใด และมีการนำภาพไปตระเวนสอบถามในรัศมี 10 กิโลเมตร แต่ไม่มีใครรู้จัก

ข้อมูลเหล่านี้ ถูกนำมาพิจารณา เพื่อคืนความเป็นธรรมให้กับคุณแม่ ที่ได้รับความเป็นธรรมชั้นแรกคือได้ลูกสาวคืนหลังทุกข์ทรมานมา 8 ปี อีกส่วนคือคืนความเป็นธรรมในแง่หาคนผิดมาลงโทษให้ได้ ซึ่งตำรวจมองไว้ 2 ประเด็น คือ ชู้สาว และฆ่าชิงทรัพย์

ความเป็นธรรมจะสมบูรณ์ครบทุกมิติ เมื่อแม่ได้เจอลูก และตำรวจจับตัวคนที่ก่อเหตุได้ เบาะแสที่ได้จากครอบครัว และแนวทางสืบสวนทำคดีตั้งแต่ต้น จะเป็นตัวชี้วัดว่าคดีที่เหมือนจบไปแล้ว 8 ปี จะถูกฟื้นมาคืนความเป็นธรรมให้ครอบนี้ได้หรือไม่

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark