คลิปที่เกี่ยวข้อง

สลด แม่ขายลูกให้นายหน้าพาไปค้าประเวณี

ประเด็นเด็ด 7 สี - สุดสลดพ่อแม่ชาวมูเซอ ขายลูกสาวอายุ 11 ขวบ จากเชียงราย ให้นายหน้า พาไปอยู่ที่อุดรธานี เพื่อฝึกสอนการมีเพศสัมพันธ์ ก่อนพาเร่ขายบริการ แต่เหยื่อถูกทำอนาจารทนไม่ไหว หนีออกจากที่พัก ตำรวจย้อนเกร็ดตามจับได้ยกชุด ติดตามเรื่องนี้กับคุณมะลิ แซ่ฉิ่น

นี่เป็นภาพขณะที่ตำรวจเมืองอุดรธานี บุกเข้าไปจับกุมพ่อและแม่ ที่บ้านหลังหนึ่งในอำเภอแม่สาย จังหวัดเชียงราย ข้อหาค้ามนุษย์ หลังการสืบสวนและตรวจสอบเส้นทางการเงิน ตำรวจพบว่า ทั้งสองขายลูกสาวให้กับญาติ ในราคา 10,000 บาท แต่ทั้งสองยังให้การภาคเสธ โดยอ้างว่า ยกบุตรสาวให้ญาตินำไปเลี้ยง เนื่องจากเลี้ยงไม่ไหว เพราะมีลูกชายเล็ก ๆ อีก 1 คน

การจับกุมครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจาก ตำรวจพบเด็กหญิง เดินอยู่ข้างถนนในจังหวัดอุดรธานี เมื่อเข้าไปสอบถามจึงทราบว่า เพิ่งหนีออกจากห้องพักแห่งหนึ่ง ที่พักอาศัยร่วมกับนางเอ และนายบี เนื่องจากถูกนายบี ทำอนาจารและพยายามจะล่วงละเมิดทางเพศหลายครั้ง ในรอบ 5 เดือน ตั้งแต่ถูกพาตัวขึ้นเครื่องบินจากเชียงราย มาอยู่ที่จังหวัดอุดรธานี นี่ทำให้ตำรวจอุดรธานี ต้องตามไปจับกุมนางเอ และนายบี มาสอบสวน และตรวจค้นในห้องพัก พบทั้งอวัยวะชายเทียม ถุงยางอนามัย และสิ่งของอีกหลายรายการ

ทีมไทยแคท ยังได้ส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปขยายผลในชุมชนชายขอบ ในอำเภอแม่สาย ซึ่งเป็นบ้านเกิดของเหยื่อค้ามนุษย์รายนี้ พบว่า คนส่วนใหญ่ในชุมชน ถือบัตรคนชายขอบ ขณะที่เด็ก ๆ ที่เกิดในชุมชน ต้องทำบัตรคนไร้สัญชาติ และมีเด็กจำนวนไม่น้อย ที่เริ่มเป็นสาว ก็หายไปจากชุมชุน ลักษณะเดียวกับเหยื่อรายนี้

ปัญหาที่เผชิญหนักขณะนี้ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ บอกว่า เด็ก ๆ ถูกล่วงละเมิดทางเพศเพิ่มมาขึ้น และอายุก็น้อยลง โดยเฉพาะเด็กที่มาจากชนเผ่า ชะตากรรมส่วนใหญ่มักจะถูกผันเข้าสู่วังวนของการค้าประเวณี

นี่ทำให้นักสิทธิมนุษย์ชนเป็นกังวล หากไม่เร่งแก้ไข สถานการณ์การค้ามนุษย์ของไทย จะไตร่ระดับไปที่เทียร์ 1 ยาก ในระยะเวลาอันใกล้นี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark