ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

เพลิงไหม้โกดังย่านราษฎร์บูรณะ กำแพงถล่มทับกู้ภัยเจ็บ

เช้านี้ที่หมอชิต - เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บสินค้าของแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ชื่อดัง ย่านราษฎร์บูรณะ แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังฉีดน้ำดับเพลิงอยู่นั้น กำแพงโกดังเกิดพังถล่มลงมาทับเจ้าหน้าที่จนได้รับบาดเจ็บไปหลายคน

เมื่อคืนที่ผ่านมา เกิดเหตุเพลิงไหม้ภายในโกดัง บริษัท ซุปเปอร์ เจ อินเตอร์ฯ จำกัด ถนนราษฎร์บูรณะ แขวงบางปะกอก เขตราษฎร์บูรณะ กรุงเทพมหานคร มีเนื้อที่ประมาณ 5 ไร่ เจ้าหน้าที่ดับเพลิงและอาสาสมัครกู้ภัย นำรถดับเพลิงเข้าฉีดสกัดกั้นเพลิง แต่เพลิงก็ยังลุกไหม้อย่างต่อเนื่อง อีกทั้งมีเสียงระเบิดเป็นระยะ เนื่องจากภายในโกดังการเก็บสินค้าจำนวนมาก

แต่ระหว่างที่เจ้าหน้าที่กำลังเข้าฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงอยู่บริเวณภายนอกโกดังนั้น กำแพงของอาคารโกดังก็ได้พังถล่มลงมา เนื่องจากภายในโกดังมีความร้อนสูงกำแพงจึงเกิดการแตกตัวและพังถล่มลงมา เป็นเหตุให้เจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บ 7 คน จึงเร่งนำตัวส่งโรงพยาบาล

อย่างไรก็ตาม แม้ว่าระหว่างเกิดเหตุจะมีฝนตกก็ตาม แต่เพลิงก็ยังลุกลามเป็นเวลานาน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาฉีดน้ำสกัดกั้นเพลิงกว่า 3 ชั่วโมง จึงควบคุมเพลิงไว้ได้

ด้าน ผู้กำกับการ สน.บางคอแหลม เปิดเผยว่า โกดังดังกล่าวเป็นโกดังเก็บสินค้าของแพลตฟอร์มขายสินค้าออนไลน์ชื่อดังหลายชนิด เช่น หน้ากากอนามัย, ม้วนผ้า และคอมพิวเตอร์ เป็นต้น สาเหตุคาดว่าเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจรจนเกิดประกายไฟไปลุกลามสินค้าที่เก็บอยู่ภายในโกดัง เบื้องต้นยังไม่มีรายงานมูลค่าความเสียหาย โดยวันนี้เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานจะตรวจสอบที่เกิดเหตุเพื่อหาสาเหตุต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark