ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ยิงชายคลุ้มคลั่งบุกโรงพัก จนเสียชีวิต จ.อุบลราชธานี

เช้านี้ที่หมอชิต - ชายคลุ้มคลั่งบุกใช้ประทัดปา สภ.น้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี ก่อนใช้ไม้เบสบอลไล่ทุบรถ และทำร้ายร่างกายตำรวจในโรงพักก่อนถูกยิง 3 นัด จนไปเสียชีวิตที่โรงพยาบาล โดยผู้เป็นพ่อติดใจว่าตำรวจทำเกินกว่าเหตุ

พลตำรวจตรีสถาพร เอมโอษฐ์ ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี ลงตรวจพื้นที่เกิดเหตุ สภ.น้ำยืน อำเภอน้ำยืน จังหวัดอุบลราชธานี หลังมีผู้ก่อเหตุเป็นชายอายุ 30 ปี เข้ามาใน สภ.น้ำยืน จุดประทัดลูกบอลโยนใส่โต๊ะสิบเวร ใช้ไม้เบสบอลไล่ทุบรถตราโล่ และรถจักรยานยนต์เสียหาย 2 คัน และเมื่อ พันตำรวจโทวุฒิกร ยืนสุข รองผู้กำกับป้องกันปราบปราม เข้าไปห้ามก็เอาไม่อยู่ ต้องยิงใส่บริเวณขาของชายผู้ก่อเหตุทั้ง 2 ข้าง แต่ชายคนดังกล่าวยังใช้ไม้เบสบอลตี พันตำรวจโทวุฒิกร จนล้ม ดาบตำรวจสุทัศน์ ศิลาชัย ที่อยู่ในที่เกิดเหตุจึงใช้ปืนยิงใส่บริเวณท้องอีก 1 นัด ก่อนนำตัวผู้ส่งโรงพยาบาล และเสียชีวิตในเวลาต่อมา

ทั้งนี้พ่อผู้เสียชีวิตติดใจว่าเป็นการกระทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ เพราะใช้อาวุธปืนยิงในขณะที่ลูกชายตัวเองไม่มีอาวุธปืน แต่ยอมรับว่าลูกเคยมีประวัติอาการป่วยจิตเวช เข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลพระศรีมหาโพธิ์ เมื่อ 7 ปีที่ผ่านมา

ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ได้กำชับพนักงานสอบสวนทำการสอบสวน รวบรวมพยานหลักฐานให้ความเป็นธรรมกับทุกฝ่าย เบื้องต้นทราบว่าผู้ตายมีอาการคลุ้มคลั่ง ส่วนรายละเอียดอยู่ในขั้นของพนักงานสอบสวนสอบสวน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark