ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

มือฆ่านักเรียน 3 คน คลั่งต้องจับแยกขัง เตรียมฝากขังวันนี้

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีชายเมายาบ้า แล้วก่อเหตุขับรถพุ่นเด็กนักเรียน ม.6 3 คน ก่อน ใช้ปืนลูกยิงจนเสียชีวิตทั้งหมด เมื่อวานเกิดอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายเพื่อนผู้ต้องขังใน สภ.เขาพนม จนต้องแยกขัง ส่วนญาติก็มาให้ปากคำเพิ่มเติมแต่ไม่ให้สัมภาษณ์กับสื่อ

มือฆ่านักเรียน 3 คน คลั่งต้องจับแยกขัง เตรียมฝากขังวันนี้
เริ่มที่ช่วงเช้าเมื่อวาน พนักงานสอบสวน สภ.เขาพนม จังหวัดกระบี่ ต้องแยกตัว เสี่ยต้อย ผู้ต้องหาฆ่านักเรียน ม.6 3 คน เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ซึ่งเมื่อคืนมีอาการคลุ้มคลั่งทำร้ายผู้ต้องหาคนอื่นที่ถูกคุมขังร่วมกัน

ขณะที่พนักงานสอบสวน สภ.เขาพนม เรียกแม่และภรรยาของเสี่ยต้อย มาสอบปากคำถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น หลังสอบปากคำภรรยาและแม่ ปรากฏว่า ภรรยาของเสี่ยต้อย วิ่งหนีสื่อที่มารอสัมภาษณ์จำนวนมากไปขึ้นรถและขับออกจาก สภ.ทันที

จากนั้นช่วงบ่าย ตำรวจพยายามเรียกตัว เสี่ยต้อย มาสอบปากคำ ปรากฏว่า เจ้าตัวมีอาการนิ่งไม่สนใจ นอนอยู่ในห้องขังเฉย ๆ ไม่ยอมลุก จนสุดท้ายต้องประสานทางแม่มาช่วยเจรจา จน เสี่ยต้อย ยอมเดินออกมาจากห้องขังไปพบพนักงานสอบสวน โดยตลอดเวลาที่นั่งอยู่กับคุณแม่ ผู้ต้องหาก็ไม่ยอมพูดอะไรเช่นกัน โดยจะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังไว้ โดยไม่ทำแผนประกอบคำรับสารภาพ

เบื้องต้นตำรวจส่งชุดสืบสวนไปเก็บหลักฐานเพิ่มเติม เช่น กล้องวงจรปิดตามจุดต่าง ๆ ที่รถวิ่งผ่าน และเตรียมสอบปากคำฝั่งผู้เสียหาย ซึ่งยังอยู่ในอาการเศร้าโศกทุกครอบครัว

ส่วนที่งานศพของ 1 ในเด็กนักเรียนที่เสียชีวิต ที่วัดถ้ำโกบ ตำบลหน้าเขา อำเภอเขาพนม นายสุรศักดิ์ ยอสินธุ์ ยุติธรรมจังหวัดกระบี่ พร้อมเจ้าหน้าที่ได้เดินทางมาแสดงความเสียใจ และแจ้งถึงสิทธิในการช่วยเหลือของกระทรวงยุติธรรม

อีกความเคลื่อนไหว พ.ต.อ.วิชย์สัณห์ บุญณรงค์ ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาพนม ประชุมกับทางหัวหน้าส่วนราชการ กำนันผู้ใหญ่บ้านกว่า 200 คน โดยขอความร่วมมือให้ช่วยเป็นหูเป็นตาในการกวาดล้างยาเสพติด 

สส.ปชป. เสนอ มาตรการคัดกรองคนเสพ เพิ่มโทษประหาร
ช่วงที่ผ่านมามีเหตุคนเมายาบ้า ก่อเหตุอาชญากรรมจำนวนมาก จนมีหลายคนออกมาแสดงความคิดเห็นถึงเรื่องนี้ไว้น่าสนใจหลายประเด็น อย่าง นางพิมพ์รพี พันธุ์วิชาติกุล สส.บัญชีรายชื่อพรรคประชาธิปัตย์ แสดงความเป็นห่วงนโยบายผู้เสพคือผู้ป่วยไม่ใช่อาชญากร และใช้แนวทางรักษามากกว่าลงโทษ เพราะถึงเป็นหลักคิดที่ดี แต่ควรเพิ่มเติมรายละเอียด แยกแยะคนที่อยู่ในกลุ่มส่งบำบัด กับคนที่ควรส่งเข้าเรือนจำเพื่อความปลอดภัยของสังคม อย่างกรณีเสพยาบ้าแล้วฆ่านักเรียน ม.6 3 ศพ มีประวัติติดยาเสพติดงอมแงม เคยติดคุกคดีฆ่าคนตายมาแล้ว ดังนั้นการใช้ไม้นวมควรควบคู่ไปกับไม้แข็ง และเพิ่มโทษยาเสพติดให้ถึงประหารชีวิต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark