ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ตำรวจระดมทีมคลี่คลายคดี ศพหญิงสาวหายไป 8 ปี หลังมีดีเอ็นเอยืนยัน

เช้านี้ที่หมอชิต - กรณีศพนิรนามเมื่อปี 2557 ที่ยืนยันผล DNA จากกระดูก พบว่าตรงกับหญิงรายหนึ่งซึ่งเป็นมีความสัมพันธ์เป็นแม่ เบื้องต้นพบว่าศพนี้ถูกฆาตกรรม ขณะตำรวจเชื่อสามารถจับตัวคนก่อเหตุได้ไม่ยาก เพราะมีข้อมูลเก่าอยู่แล้ว

เมื่อวาน นางมาลี แม่ของนางสาวธัญญลักษณ์ หรือ น้องแอร์ สาวลพบุรีอายุ 25 ปี เดินทางมารับกระดูก ของศพนิรนามเมื่อปี 2557 หลังผล DNA ยืนยันชัดเจนว่าเป็นแม่ลูกกัน เพื่อนำกลับบ้านไปทำพิธีทางศาสนา หลังติดตามค้นหามานาน 8 ปี โดยสถาบันนิติวิทยาศาสตร์จะเร่งประสานเยียวยาผู้เสียหายตามกฎหมาย เพราะเป็นศพที่ถูกฆาตกรรม

นายเอกลักษณ์ หลุ่มชมแข หัวหน้าศูนย์ข้อมูลคนหาย มูลนิธิกระจกเงา ระบุว่า ครอบครัวนี้มาขอความช่วยเหลือจากมูลนิธิกระจกเงาให้ช่วยตามหา จึงพาไปตรวจ DNA ตามสถานที่ต่าง ๆ และมาตรงกับศพนิรนามศพนี้ และคดีนี้จะเป็นคดีตัวอย่างที่จะทำให้คนตื่นตัวเรื่องตรวจ DNA

ด้านครอบครัว เล่าว่า ปกติ น้องแอร์ จะเป็นคนเงียบ ๆ ไม่ค่อยพูด มีลูกกับสามีเก่า 1 คน และหายออกจากบ้าน 12 กุมภาพันธ์ 2557 จากจังหวัดลพบุรี พร้อมรถจักรยานยนต์และทองคำ 5 บาท และผู้เป็นพ่อก็แจ้งความไว้ที่ สภ.บ้านข่อย ลพบุรี กระทั่งต่อมา วันที่ 22 กุมภาพันธ์ 2557 พบศพหญิงสาว และมีการสืบสวนโดย สภ.ท่าเรือ จนล่าสุดครอบครัวมาแจ้งความคนหายที่ สภ.บ้านข่อย เมื่อเดือนมีนาคม 2564 แต่ก็เชื่อว่าสาเหตุที่หายตัวไปจนกลายเป็นศพน่าจะมาจากเรื่องชู้สาว

พันตำรวจเอก เอกราช อุ่นเจริญ  รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ระบุว่าช่วงปี 2557 บริเวณทางสามแพ่งแม่น้ำป่าสัก ตำบลท่าหลวง อำเภอท่าเรือ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา มีคนพบศพหญิงสาวอายุ 20-25 ปี ถูกแทงบริเวณใบหน้านับ 10 แผล ลำตัวและกระดูกหักทั่วร่าง แต่ไม่พบทรัพย์สินใด และมีการนำภาพไปตระเวนสอบถามในรัศมี 10 กิโลเมตร แต่ไม่มีใครรู้จัก แต่ตอนนี้รู้แล้วว่าเป็นใคร การสืบสวนจะดำเนินการต่อ ซึ่งตั้งไว้ 2 ประเด็น คือ ฆ่าชิงทรัพย์ และชู้สาว

มีรายงานว่าผู้เสียชีวิตเคยมีสามีและลูก 1 คน และต่อมาก็มีชายเข้ามาติดพันหลายคน โดยเธอก็เคยไป ๆ มา ๆ กับผู้ชายที่เข้ามาติดพัน บางคนเคยเอารถไปรับถึงที่บ้าน ซึ่งตำรวจจะตั้งต้นจากบุคคลเหล่านี้ ซึ่งมีอยู่ประมาณ 2-3 คน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark