ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

คดีอนาจาร ค้าประเวณี ภาคอีสาน ยอดพุ่ง

เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ เราเสนอข่าวการทำอนาจารในพื้นที่บุรีรัมย์ และนครราชสีมา ถึง 3 กรณีใหญ่ ๆ วันนี้ มาอีกแล้ว ทั้งที่อุดรธานี และขอนแก่น สะสมคลิปลามก และล่วงละเมิดเด็กอายุต่ำกว่า 17 ปี

คดีแรกไปที่จังหวัดอุดรธานี ตำรวจค้นห้องพักของนางเอและนายบี หลังเด็กหญิงวัย 11 ขวบ ให้การว่า ถูกพามาจากจังหวัดเชียงราย มาอยู่กับทั้งคู่ตั้งแต่ 6 เดือนที่แล้ว โดยบังคับให้นั่งดูตอนมีเพศสัมพันธ์ และทำอนาจาร จนเด็กทนไม่ไหวต้องหนีออกมา พร้อมขยายผลพบว่า เด็กหญิงอายุ 11 ขวบ ถูกพ่อแม่ของเธอ ซึ่งเป็นชาวชายขอบในอำเภอแม่สาย ขายในราคา 10,000 บาท จึงตามไปสอบสวน และจับกุม พ่อและแม่ของเธอด้วย โดยทั้งคู่อ้างว่าไม่ได้ขาย แต่ยกให้ญาติเอาไปเลี้ยง แต่งานนี้ไม่รอด เพราะตำรวจพบว่ามีบัญชีการโอนเงินตรงกับยอดที่แจ้งไว้ เข้าข่ายค้ามนุษย์

อีกคดี ตำรวจจับกุม นายรชต ที่อำเภอเมืองขอนแก่น ตรวจสอบข้อมูลภายในโทรศัพท์ พบสื่อลามกอนาจารเด็กจำนวนมาก ผู้ต้องหารับสารภาพว่าดาวน์โหลดมาจากอินเทอร์เน็ต แล้วเก็บไว้ในมือถือ ก่อนเปิดแอปฯ หาคู่ในโลกออนไลน์ ชวนหญิงสาวคุยเชิงชู้สาว และนัดมีเพศสัมพันธ์ พร้อมกับถ่ายคลิปเก็บไว้ ซึ่งการกระทำของผู้ต้องหาเป็นความผิดมีไว้ครอบครองซึ่งสื่อลามกอนาจารเด็ก เพื่อแสวงหาประโยชน์ในทางเพศสำหรับตนเองหรือผู้อื่น

ที่น่าตกใจคือ หนึ่งในคนที่อยู่ในคลิป เป็นเด็กหญิงอายุเพียง 14 ปี ซ้ำผู้ต้องหายังเอาคลิปแบล็กเมล์เหยื่อให้ออกมามีเพศสัมพันธ์ซ้ำอีก ก่อนนำคลิปไปเสนอขายให้กับคนอื่นเพื่อหวังผลกำไร จึงมีความผิดฐานกระทำการค้ามนุษย์โดยการแสวงหาประโยชน์จากการผลิตสื่อลามก

คดีสุดท้าย ตำรวจจับกุม นายธนัญญา อายุ 31 ปี ชาวบ้านอำเภอน้ำโสม จังหวัดอุดรธานี มีพฤติการณ์เข้าไปรับจ้างฝึกสอนเต้นแอโรบิกให้แก่นักเรียน ก่อนหลอกลวงเด็กอายุระหว่าง 8-13 ปี มาข่มขืน และกระทำอนาจารต่อเนื่อง เป็นเวลาหลายปี โดยมีเด็กที่เป็นเหยื่อรวมกันจำนวน 17 คน

พล.ต.ท.สุรเชษฐ์ หักพาล ผู้ช่วย ผบ.ตร. บอกว่า ทุกวันนี้การเข้าถึงสื่อลามกสามารถทำได้ง่าย และคนที่ทำผิดส่วนใหญ่ ก็เริ่มจากการสะสมคลิปลามกจากโซเชียล และพัฒนาไปสู่การหลอกลวงเหยื่อมาทำอนาจาร หรือกระทำชำเรา ซึ่งตอนนี้พบว่าในพื้นที่ภาคอีสาน มีเหตุอนาจารและกระทำชำเราเด็กเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark