ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบข้าราชการระดับสูง สนง.วัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา จัดจ้างทิพย์ 80,000 บาท

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่สนธิกำลังจับข้าราชการระดับสูง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ฐานทุจริตจัดจ้างโครงการทิพย์ พร้อมเงินสดของกลางเกือบ 80,000 บาท 

ตำรวจพร้อมเจ้าหน้าที่ปราบปรามการทุจริต นำกำลังเข้าควบคุมตัวหญิงคนหนึ่ง ตำแหน่งข้าราชการระดับสูง สำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมธนบัตรจำนวน 79,100 บาท เนื่องจากกระทำความผิดใน 3 ข้อหา เป็นเจ้าพนักงานมีหน้าที่ซื้อ จัดการ หรือ รักษาทรัพย์ใด เบียดบังทรัพย์นั้นเป็นของตนโดยทุจริต เป็นเจ้าพนักงานร่วมกันปฏิบัติ หรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ และใช้อำนาจในตำแหน่งโดยทุจริตอันเป็นการเสียหายแก่รัฐ พร้อมคุมตัวมาสอบสวนที่กองบัญชาการตำรวจสอบสวนกลาง

คดีนี้เจ้าหน้าที่รับแจ้งเบาะแสจากข้าราชการน้ำดี ว่ามีหญิงอายุ 55 ปี อาชีพค้าขาย ลงชื่อในสัญญาจัดจ้างโครงการหนึ่งกับทางวัฒนธรรมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา งบประมาณ 8 หมื่นบาท กำหนดจัดงานวันที่ 23 สิงหาคมที่ผ่านมา แต่กลับเป็นการจัดจ้างทิพย์ และพบว่ากระทำการลักษณะนี้มาแล้วหลายครั้ง กระทั่งเย็นวานนี้ (7 ก.ย.) หญิงอายุ 55 ปี เบิกจ่ายเงินจำนวนดังกล่าว ซึ่งหักค่าธรรมเนียมต่าง ๆ แล้ว มามอบให้กับข้าราชการหญิงถึงสำนักงาน จึงเข้าข่ายกระทำการทุจริต

เบื้องต้นข้าราชการหญิงคนนี้ ยืนกรานปฏิเสธทุกข้อกล่าวหา และเพื่อความเป็นธรรม จึงให้โอกาสประกันตัว พร้อมรวบรวมหลักฐานต่อสู้คดี โดยจะมีการส่งสำนวนให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ภายใน 30 วัน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark