ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนที่ตกสะสมในรอบ 24 ชั่วโมง หนักสุดที่เขตลาดกระบัง 131.5 มิลลิเมตร มีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย


ห้องข่าวภาคเที่ยง - ฝนที่ตกสะสมในรอบ 24 ชั่วโมง หนักสุดที่เขตลาดกระบัง 131.5 มิลลิเมตร มีน้ำท่วมขังถนนหลายสาย ในช่วงชั่วโมงเร่งด่วน

สถานการณ์น้ำฝนในกรุงเทพมหานคร ฝนตกสะสมตลอดทั้งคืน ศูนย์ควบคุมและป้องกันน้ำท่วม รายงานปริมาณฝนหนักสุดวัดได้ที่เขตลาดกระบัง 131.5 มิลลิเมตร ส่งผลให้ช่วงเช้าวันนี้มีน้ำท่วมขังผิวการจราจรถนนลาดกระบัง ทั้งขาเข้า-ขาออก และระดับน้ำในคลองประเวศบุรีรมย์ ขึ้นสูงมาก

และมีอีกสาย ถนนหลวงแพ่งขาเข้า หน้าโลตัสลาดกระบัง มีน้ำท่วมขังสูง การเดินทางในช่วงชั่วโมงเร่งด่วนเช้าวันนี้ ที่ลาดกระบังเป็นไปด้วยความทุลักทุเล 

ส่วนพื้นที่กรุงเทพมหานคร ถนนรามอินทรา หน้าสนามมวยลุมพินี ไปจนถึงเซ็นทรัลรามอินทรา น้ำท่วมขังรถเคลื่อนตัวช้า แต่ช่วงสายของวันนี้น้ำลดแล้ว

วันนี้ กรมอุตุนิยมวิทยาออกประกาศฉบับที่ 10 เตือนฝนมากที่สุดขึ้นระดับสีแดง ที่ภาคตะวันออก 80% ของพื้นที่ ได้แก่ ชลบุรี ระยอง จันทบุรี และตราด จะมีฝนตกหนักถึงหนักมากด้วย เช่นเดียวกับ ภาคกลาง จะมีฝนฟ้าคะนอง 80% ของพื้นที่ มีฝนตกหนักที่นครสวรรค์ ลพบุรี และสระบุรี

ส่วนภาคอีสาน 70% ของพื้นที่ มีฝนตกหนักมากที่นครราชสีมา และชัยภูมิ 

สำหรับกรุงเทพมหานครและปริมณฑล จะมีฝนฟ้าคะนอง 70% ของพื้นที่ และมีฝนตกหนักบางแห่ง ส่วนมากในช่วงบ่ายถึงค่ำ

กรมอุตุนิยมวิทยา ขอให้ทุกภาคระวังอันตรายจากฝนตกหนัก ฝนตกสะสมที่จะทำให้เกิดน้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก โดยเฉพาะพื้นที่ลาดเชิงเขา ใกล้ทางน้ำไหลผ่าน และพื้นที่ลุ่ม

ส่วนภาคใต้ เรือเล็กในทะเลอ่าวไทยตอนบน และอันดามันตอนบน งดออกจากฝั่งไปถึงวันพรุ่งนี้ เนื่องจากทะเลมีคลื่นสูง 2-3 เมตร

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark