ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ก.พลังงาน ประกาศตรึงราคาก๊าซหุงต้มอีก 1 เดือน

ข่าวภาคค่ำ - กระทรวงพลังงาน เคาะแนวทางความช่วยเหลือประชาชนบรรเทาผลกระทบราคาพลังงาน หนึ่งในนั้นคือการตรึงราคาขายก๊าซหุงต้ม ในระดับราคาปัจจุบันไปอีก 1 เดือน

ก.พลังงาน ประกาศตรึงราคาก๊าซหุงต้มอีก 1 เดือน
การประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง.ที่มีนายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน ที่ประชุมมีมติให้ตรึงราคาขายปลีกก๊าซ LPG หรือก๊าซหุงต้มไว้ที่ 408 บาทต่อขนาดถังน้ำหนัก 15 กิโลกรัม อีก 1 เดือน หรือตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคมนี้ และขอความร่วมมือผู้ค้าน้ำมัน คงค่าการตลาดน้ำมันดีเซลไว้ไม่เกิน 1 บาท 40 สตางค์ต่อลิตร ส่วนก๊าซ NGV สำหรับรถยนต์ทั่วไป ให้ขึ้นราคาเพียง 1 บาทต่อกิโลกรัม หรือจาก 15 บาท 59 สตางค์ ต่อกิโลกรัม เป็น 16 บาท 59 สตางค์ต่อกิโลกรัม ต่ำกว่าราคาต้นทุน ที่คาดว่าจะอยู่ในช่วง 29 ถึง 34 บาทต่อกิโลกรัม เพื่อบรรเทาผลกระทบค่าครองชีพช่วยประชาชน

สามี-ภรรยา แยกลงทะเบียนสวัสดิการแห่งรัฐได้
ด้านกระทรวงการคลัง เผยยอดลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ล่าสุด มีกว่า 6.6 ล้านคน พร้อมชี้แจงเงื่อนไขที่ประชาชนยังสบสัน อาทิ ผู้อยู่ในครอบครัวเดียวกัน เช่น สามี-ภรรยา ที่เป็นคู่สมรสกัน สามารถลงทะเบียนได้ทั้งคู่ หากรายได้ต่อครอบครัวไม่เกินเกณฑ์ 100,000 บาทต่อปี ไม่ใช่หนึ่งครอบครัวหนึ่งสิทธิ และเมื่อข้อมูลเข้าสู่ระบบแล้ว เจ้าหน้าที่ไม่สามารถแก้ไขให้ได้ทันที ต้องเสียเวลารอคอยหลายวัน จึงขอให้ตรวจข้อมูลให้รอบคอบก่อน และสามารถลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 19 ตุลาคมนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark