ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนถล่มซ้ำ น้ำท่วม จ.นนทบุรี

ข่าวภาคค่ำ - ภาคกลาง และปริมณฑล เจอฝนตกหนักไม่กี่ชั่วโมง ทำน้ำท่วมซ้ำอีกแล้ว ส่วนภาคตะวันออก ฝนที่ตกข้ามคืน ทำให้เกิดน้ำป่าหลากและดินไหลพังร้านค้า  

ฝนที่ตกหนักสลับเบาตั้งแต่ช่วงบ่าย ทำให้คลอง "บางตลาด" อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ที่เอ่อล้นอยู่แล้ว เข้าท่วมถนนสามัคคี ซอย 58 ยาวไปถึงปากทางหมู่บ้านประชาชื่น ซอยสามัคคี 63 ความสูงตั้งแต่ 30-50 เซนติเมตร ทำชาวบ้านถึงกับหงุดหงิด เพราะน้ำเดิมยังไม่ทันแห้ง น้ำใหม่ก็เข้ามาเติมอีก

พื้นที่เทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี พบว่า ระดับน้ำในคลอง "รังสิตประยูรศักดิ์" เพิ่มสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่ได้ปรับระดับการเตือนภัย จาก "ธงส้ม" เป็น "ธงแดง" จนเมื่อเวลา 14.45 น. มีประกาศด่วน แจ้งปิดถนนเลียบคลอง ตั้งแต่สะพานฟ้า-สะพานแดง คลองหนึ่ง เนื่องจากน้ำในคลองรังสิตประยูรศักดิ์ เอ่อล้นเข้ามาท่วมถนนแล้ว

ที่โรงพยาบาลโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ทีมแพทย์ตกใจยิ่งกว่าเจอเคสอุบัติเหตุ เพราะจู่ ๆ ฝ้าเพดานในห้องฉุกเฉินก็ร่วงลงมาทั้งแผง พร้อมกับน้ำฝนที่ไหลนองพื้น ต้องช่วยกันขนย้ายอุปกรณ์ทางการแพทย์หนีน้ำ และประกาศให้ผู้ใช้บริการ ตลอดจนมูลนิธิฯ ส่งผู้ป่วยฉุกเฉินกระจายไปตามโรงพยาบาลใกล้เคียงก่อน

ภาคตะวันออก เจอฝนตกหนักแบบข้ามวันข้ามคืน วัดปริมาณได้มากสุดที่เกาะช้าง จังหวัดตราด 360 มิลลิเมตร ทำให้มีน้ำป่าและดินไหลจากเขาบ้านคลองพร้าว ลงมาปะทะกับร้านค้า จนพังถล่มไปถึง 4-5 หลัง มีคุณยาย อายุ 70 ปี ที่ติดอยู่ในร้าน แต่เคราะห์ดี เพราะประตูตู้เย็นถูกกระแทกจนเปิดออกและคลอบตัวคุณยายไว้

ส่วนน้ำท่วมขังของอำเภอเมืองระยอง ลดลงเกือบหมดแล้ว ตอนนี้สถานการณ์ไปหนักอยู่ที่อำเภอแกลง เพราะนอกจากบ้านเรือนจะถูกน้ำป่าเข้าท่วมแล้ว ยังมีฟาร์มไก่ในพื้นที่ ถูกน้ำท่วมสูงกว่า 1 เมตร ทำไก่ที่เลี้ยงไว้กว่า 140,000 ตัว ตายยกฟาร์ม และที่จังหวัดสระแก้ว ยังมีน้ำท่วมขังในอำเภอวังสมบูรณ์ การสัญจรยังใช้ได้ แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark