ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

จับแล้ว สาวไทยภรรยาผู้เช่าชาวเยอรมัน ฐานร่วมลักทรัพย์โรงแรมหรู ในเกาะสมุย

ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจบุกเข้าค้นโกดัง บ้านสาวไทย ภรรยาชาวต่างชาติ ที่เช่าที่ดินสร้างโรงแรมหรู 4 ดาวบนเกาะสมุย พบของกลางหลายรายการ แจ้งข้อหาฐานร่วมกันลักทรัพย์ และเตรียมขยายผลเพิ่ม ขณะที่เจ้าของที่ดินยังกังขาว่า ร่วมลักทรัพย์หรือจ้างวาน ติดตามจากรายงานคุณมะลิ แซ่ฉิ่น

นี่เป็นภาพขณะที่ ตำรวจสถานีตำรวจภูธรบ่อผุด อำเภอเกาะสมุย เข้าอ่านหมายจับนางสาวณัชชา โนภูเขียว หรือ แพท ในข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ หลังผู้ต้องหา ซึ่งถูกจับกุมมาก่อนหน้านี้ ให้การซัดทอด ขณะที่ตำรวจ ยังพบหลักฐานการโพสต์ขายวัสดุหลายอย่าง ที่น่าจะเกี่ยวข้องกับทรัพย์สินของโรงแรม ผ่านโซเซียล จึงได้เชิญตัวมาให้ถ้อยคำ เมื่อต้นสัปดาห์ที่ผ่านมา ก่อนปล่อยตัวไป

งานนี้แม้เจ้าตัวจะอึ้งไปบ้าง แต่ก็ยอมเซ็นต์รับทราบข้อหาแต่โดยดี ก่อนที่ตำรวจจะอ่านหมายค้น เพื่อขอเข้าค้นโกดังเก็บของ ซึ่ง ณัชชา เป็นผู้ดูแล และให้นำตรวจค้น โดยภายในโกดัง พบวัสดุหลากหลายชนิด ทั้งโต๊ะ เตียง ตู้ และสุขภัณฑ์ ส่วนภายนอกโกดัง ยังพบเหล็กกล่องอีกจำนวนหนึ่ง

จากการตรวจสอบสัญญาการเช่า พบว่า โรงแรมที่เกิดเหตุ หมดสัญญาเช่าเมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2563 โดยผู้ให้เช่าไม่ต่อสัญญา พร้อมยื่นโนติสให้ผู้เช่า ขนของที่ไม่ใช่ตัวโครงสร้างและส่วนต่อควบ ออกไปภายใน 30 วัน หลังจากวันที่ 19 เมษายน 2564 แต่กลับพบว่า มีการนำผู้เกี่ยวข้องเข้ามาขนของออกหลังจากนั้น

รัชพล พูลสวัสดิ์ ตัวแทนผู้ให้เช่าที่ดิน ยอมรับว่า พึงพอใจกับการทำงานของตำรวจ ที่ขยายผลได้รวดเร็ว แต่ยังไม่มั่นใจว่า นอกจากผู้ต้องหากลุ่มนี้แล้ว ยังมีตัวการ หรือกลุ่มอื่นอีกหรือไม่ ทั้งนี้ความเสียหายที่เกิดขึ้นกับห้องพัก 348 ห้อง และลิฟต์จากเยอรมนี อีก 6 ตัว ที่แทบไม่เหลือสภาพของโรงแรม มีมูลค่ากว่า 70 ล้านบาท

นี่ทำให้ตำรวจ ต้องส่งเจ้าหน้าที่เข้าไปประเมินความเสียหายของทรัพย์อีกรอบ เนื่องจากพบว่า ไม่ใช่ทุกห้องที่จะได้รับความเสียหาย ขณะที่ ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ มั่นใจว่า การขโมยทรัพย์สินของโรงแรม ไม่น่าจะเกิดจากคนแค่กลุ่มเดียว ส่วนจะเกี่ยวข้องกับใครอีก กำลังให้ท้องที่เร่งขยายผล เพราะเรื่องนี้เป็นเรื่องของความเชื่อมั่นด้านการลงทุน เพราะเป็นเมืองท่องเที่ยว

ถึงตอนนี้ ตำรวจจับกุมผู้ที่เกี่ยวข้องกับการลักทรัพย์โรงแรมหรูไปแล้ว 9 ราย 1 ในนั้นเป็นผู้รับเหมา ซึ่งเป็นเจ้าของโกดัง และบ้านร้าง ที่เก็บของกลาง ทั้งยังเป็นพ่อของผู้ต้องหาชุดแรก และล่าสุดคือ ณัชชา ซึ่งเป็นภรรยาของผู้เช่าชาวต่างชาติ แต่จะเชื่อมโยงไปหาหรือไม่ ถึงขณะนี้หลักฐานยังสาวไปไม่ถึง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark