ข่าวในหมวด ประเด็นเด็ด 7 สี

รวบแก๊งฟันน้ำนม รวมตัวตั้งแก๊ง ตระเวนลักทรัพย์ตามโรงเรียน จ.ขอนแก่น

ประเด็นเด็ด 7 สี - ฝ่ายปกครอง ที่ จังหวัดขอนแก่น จับกุมแก๊งวัยรุ่นก่อเหตุตระเวนลักทรัพย์ตามโรงเรียน ที่น่าตกใจคือ ผู้ก่อเหตุมีอายุเพียงแค่ 11-13 ปี รวมตัวกันตั้งแก๊งเพื่อก่อเหตุกันมานานเป็นปีแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เผยให้เห็นเหตุการณ์ช่วง 22.00 น. วันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ขณะผู้ก่อเหตุชายคนหนึ่ง ใช้ไม้ทุบทำลายกล้องวงจรปิดจนเสียหาย ก่อนงัดประตูเข้าไปขโมยสินค้าในร้านค้าสหกรณ์โรงเรียน ทั้งข้าวสาร นมสด และขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 2,400 บาท

ต่อมากลุ่มผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองติดตามจับกุมไว้ได้ โดยกำนันตำบลหนองกุง เล่าว่า ได้นำภาพผู้ก่อเหตุที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ได้ ก่อนที่จะถูกทำลายไปสืบหาตัว จนติดตามไปพบกลุ่มผู้ก่อเหตุกำลังรวมตัวนั่งกินขนมที่ขโมยมาอย่างสบายใจ เป็นเยาวชนทั้งในและนอกพื้นที่ มีอายุเพียงแค่ 11-13 ปีเท่านั้น ทั้งหมดยอมรับว่าได้รวมตัวกันตั้งแก๊งตระเวนลักทรัพย์มานานเป็นปีแล้ว โดยวันก่อนหน้าจะมาลักทรัพย์ที่โรงเรียนนี้ ก็เพิ่งก่อเหตุกับโรงเรียนอีกแห่งมา เจ้าหน้าที่จึงเชิญผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมของลูกหลาน ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามขั้นตอน เนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน

กำนันตำบลหนองกุง ยังฝากถึงผู้ปกครองทุกคนให้ดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด รวมถึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมกับผู้ปกครองแก้ปัญหาระยะยาวอย่างจริงจัง ป้องกันไม่ให้เยาวชนหลงเดินทางผิดต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark