ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก.พลังงาน ประกาศตรึงราคาก๊าซหุงต้ม อีก 1 เดือน

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงพลังงาน เคาะแนวทางความช่วยเหลือประชาชน บรรเทาผลกระทบราคาพลังงาน หนึ่งในนั้นคือการตรึงราคาขายก๊าซหุงต้มในระดับราคาปัจจุบันไปอีก 1 เดือน

การประชุมคณะกรรมการบริหารนโยบายพลังงาน หรือ กบง. ที่มี นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน เป็นประธาน ที่ประชุมมีมติให้ตรึงราคาขายปลีกก๊าซ LPG หรือ ก๊าซหุงต้ม ไว้ที่ 408 บาทต่อขนาดถังน้ำหนัก 15 กิโลกรัม อีก 1 เดือน หรือ ตั้งแต่วันที่ 1-31 ตุลาคม 2565

ส่วนมาตรการบรรเทาผลกระทบจากราคาพลังงานที่ปรับตัวสูงขึ้น ในด้านอื่น ๆ เช่น การขอความร่วมผู้ค้าน้ำมัน คงค่าการตลาดน้ำมันเชื้อเพลิงกลุ่มดีเซลไว้ไม่เกิน 1 บาท 40 สตางค์ต่อลิตร ส่วนก๊าซ NGV สำหรับรถยนต์ทั่วไปให้ปรับขึ้นราคาเพียง 1 บาทต่อกิโลกรัม หรือจาก 15 บาท 59 สตางค์ ต่อกิโลกรัมเป็น 16 บาท 59 สตางค์ต่อกิโลกรัม ต่ำกว่าราคาต้นทุน ที่คาดว่าจะอยู่ในช่วง 29-34 บาทต่อกิโลกรัม และให้คงมาตรการช่วยเหลือกลุ่มรถแท็กซี่ในโครงการ NGV เพื่อลมหายใจเดียวกันของ ปตท. โดยให้สามารถซื้อก๊าซ NGV ได้ในราคาเดิมที่ 13 บาท 62 สตางค์ต่อกิโลกรัม เป็นเวลา 3 เดือน คือ ตั้งแต่วันที่ 16 กันยายน - 15 ธันวาคม 2565 และให้ทบทวนประมาณการงบประมาณ ตามแนวทางการช่วยเหลือค่าไฟฟ้าเพื่อบรรเทาผลกระทบต่อประชาชน เป็นเวลา 4 เดือน หรือตั้งแต่งวดค่าไฟฟ้าประจำเดือนกันยายน - ธันวาคม 2565

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark