ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ก.การคลัง ย้ำ สามี-ภรรยา ลงทะเบียนรับสวัสดิการแห่งรัฐได้ทั้งคู่

เช้านี้ที่หมอชิต - กระทรวงการคลัง ชี้แจงเงื่อนไขการระบุรายละเอียด ลงทะเบียนบัตรสวัสดิการแห่งรัฐ ยกตัวอย่างกรณี สามี-ภรรยา สามารถลงทะเบียนขอลงทะเบียนได้ทั้งคู่หากรายได้ครอบครัวอยู่ในเกณฑ์ ไม่เกิน 1 แสนบาท

นายพรชัย ฐีระเวช ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง เปิดเผย ความคืบหน้าการเปิดรับลงทะเบียนโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ล่าสุดประชาชนลงทะเบียนแล้ว 6,657,136 คน ที่ผ่านมา ประชาชนยังมีความเข้าใจคลาดเคลื่อน โดยย้ำว่า ประชาชนที่สนใจและมีคุณสมบัติตามที่โครงการฯ กำหนด สามารถลงทะเบียนได้ทุกคน แม้จะอยู่ในครอบครัวเดียวกัน เช่น สามี/ภรรยา ที่เป็นคู่สมรสกัน สามารถลงทะเบียนได้ทั้งสามีและภรรยา ไม่ใช่หนึ่งครอบครัวหนึ่งสิทธิ ส่วนข้อมูลการลงทะเบียนหากมีการบันทึกเข้าสู่ระบบแล้ว จะไม่สามารถแก้ไขได้อีก แต่หากข้อมูลผิดพลาด เช่น การลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ และกรอกเลขประจำตัวประชาชน 13 หลัก ชื่อ นามสกุล วันเดือนปีเกิด ไม่ถูกต้อง จะต้องเริ่มลงทะเบียนใหม่ หรือ หากกรอกข้อมูลความสัมพันธ์ในครอบครัวผิด เช่น มีบุตร ไม่มีบุตร จะต้องรอผลการลงทะเบียนที่จะประกาศทุกวันศุกร์ของสัปดาห์ถัดไป เริ่มตั้งแต่วันศุกร์ที่ 16 กันยายน 2565 และหลังจากทราบผลแล้วให้ไปแก้ไขข้อมูลที่หน่วยงานรับลงทะเบียนที่ผู้ลงทะเบียนได้ยื่นเอกสารลงทะเบียนไว้

ดังนั้นให้ฟังคำชี้แจงจากเจ้าหน้าที่ให้แน่ชัด และตรวจสอบข้อมูลให้ละเอียดก่อนยื่นลงทะเบียน ไม่ต้องรีบ เพราะยังพอมีเวลา เนื่องจากกระทรวงการคลังยังเปิดลงทะเบียนได้ไปจนถึงวันที่ 19 ตุลาคม 2565

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark