ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

ปิดล้อมไล่ล่า คนร้ายชิงทองรูปพรรณ กว่า 60 บาท จ.สระแก้ว

เช้านี้ที่หมอชิต - เจ้าหน้าที่จังหวัดสระแก้ว สนธิกำลังปิดล้อมไล่ล่า คนร้ายชิงทองรูปพรรณกว่า 60 บาท จากร้านทองในห้างสรรพสินค้า อำเภออรัญประเทศ ช่วง 15.00 น. วานนี้ (8 ก.ย.) มาดำเนินคดีตามกฎหมาย

กล้องวงจรปิดของร้านทองเยาวราชกรุงเทพ ภายในห้างสรรพสินค้า เขตอำเภออรัญประเทศ จังหวัดสระแก้ว บันทึกภาพชายสวมหมวกแก๊ป สะพายกระเป๋าเป้ไว้ด้านหน้า

เขาถามพนักงานร้านทองว่าผมมีเงิน 180,000 บาท  ซื้อทองได้เท่าไร ด้วยท่าทีน่าสงสัย พนักงานร้านทองจึงบอกให้ชายคนนี้ ถอดหมวกแก๊ป และหน้ากากอนามัย ก่อนหยิบสร้อยทองน้ำหนัก 6 บาท มาให้ดู 1 เส้น จากนั้นก็บอกราคาทอง บวกกับค่ากำเหน็จให้ลูกค้าทราบ ชายคนนี้รูดซิปกระเป๋าเป้ คล้าย ๆ จะหยิบกระเป๋าสตางค์ แต่กลับชักปืนสั้นออกมาข่มขู่พนักงาน พร้อม ๆ กับกระโดดข้ามตู้กระจกหน้าร้าน เข้าไปกระชากถาดแขวนสร้อยทองถาดหนึ่ง วิ่งหลบหนี เหตุเกิดประมาณ 15.00 น. วานนี้ (8 ก.ย.)

ขณะที่กล้องวงจรปิดของร้านค้าภายในห้างสรรพสินค้า ทำให้ตำรวจทราบเพิ่มเติมว่าคนร้ายวิ่งออกประตูหน้าห้างฯ ไป ก่อนขี่รถจักรยานยนต์ย้อนศรไปทางถนนสุวรรณศร มุ่งหน้าตำบลหนองสังข์

สำหรับร้านทองแห่งนี้ เพิ่งเปิดบริการได้เพียง 2 วัน เบื้องต้นคาดว่าคนร้ายได้สร้อยทอง น้ำหนัก 5 บาท และ 6 บาทไปหลายเส้น รวมน้ำหนักทองมากกว่า 60 บาท หรือ ประมาณ 1.8 ล้านบาท

ทั้งนี้จากใบหน้าคนร้ายที่กล้องวงจรปิดบันทึกไว้ชัดเจน ทำให้ตำรวจทราบว่าผู้ก่อเหตุ คือ นายโชติพงศ์ อายุ 34 ปี ชาวตำบลหนองสังข์ อำเภออรัญประเทศ 

ตำรวจเข้าตรวจค้นบ้านพักของผู้ก่อเหตุ พบรถจักรยานยนต์คันที่ใช้เป็นยานพาหนะก่อคดี และปืนปลอม 1 กระบอก แต่ไม่พบตัว นายโชติพงศ์ หรือทองรูปพรรณของกลางที่ถูกขโมยไป สันนิษฐานคงหลบหนีไปได้ไม่ไกล 

เบื้องต้นจึงกระจายกำลังตรวจค้นพื้นที่โดยรอบ กระทั่งพบรองเท้าของผู้ก่อเหตุถอดทิ้งไว้ที่ป่าหญ้าหลังหมู่บ้าน จึงสนธิกำลังตำรวจ ทหาร เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง และ อาสาสมัครกู้ภัยกว่า 50 คน ปิดล้อมกดดัน เพื่อควบคุมตัวมาดำเนินคดีตามกฎหมาย

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark