ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

รวบแก๊งฟันน้ำนม ตั้งแก๊งตระเวนลักทรัพย์โรงเรียน จ.ขอนแก่น

เช้านี้ที่หมอชิต - กลุ่มเยาวชนที่จังหวัดขอนแก่น รวมตัวกันตั้งแก๊งตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามโรงเรียน สุดท้ายถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองแกะรอยจากกล้องวงจรปิด ตะครุบตัวได้ยกแก๊งพร้อมหลักฐานคาตา ที่น่าตกใจคือผู้ร่วมแก๊งทั้งหมดมีอายุเพียงแค่ 11-13 ปี สารภาพว่าก่อเหตุกันมานานเป็นปีแล้ว

ภาพจากกล้องวงจรปิดที่ติดตั้งอยู่หน้าร้านค้าสหกรณ์ของโรงเรียนแห่งหนึ่งใน ตำบลวังชัย อำเภอน้ำพอง จังหวัดขอนแก่น เผยให้เห็นเหตุการณ์ช่วง  22.00 น. วันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมา ขณะผู้ก่อเหตุชายคนหนึ่งสวมหมวกกันน็อกปกปิดใบหน้า เดินเข้ามาในรัศมีกล้อง หยิบวัตถุบางอย่างเดินออกไป ก่อนจะใช้ไม้ทุบทำลายกล้องวงจรปิดจนเสียหาย เพื่อไม่ให้บันทึกภาพขณะก่อเหตุงัดประตูเข้าไปลักสินค้าในร้านค้าสหกรณ์โรงเรียนได้ ซึ่งทางโรงเรียนได้นำคลิปดังกล่าวเป็นหลักฐานเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.น้ำพอง ทรัพย์สินที่คนร้ายได้ไปมีทั้งข้าวสาร นมสด ผงชูรส น้ำมันพืช และขนมขบเคี้ยวต่าง ๆ รวมมูลค่ากว่า 2,400 บาท

ต่อมากลุ่มผู้ก่อเหตุถูกเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองติดตามจับกุมไว้ได้ โดยกำนันตำบลหนองกุง เล่าว่า หลังได้รับแจ้งเหตุจากทางโรงเรียนจึงนำภาพกล้องวงจรปิดที่บันทึกภาพของผู้ก่อเหตุไว้ได้ก่อนที่กล้องจะถูกทำลาย ไปสืบหาตัวจนทราบว่าผู้ก่อเหตุเป็นเยาวชนที่นัดรวมตัวกันตั้งแก๊งเพื่อตระเวนก่อเหตุลักทรัพย์ตามโรงเรียนหลายแห่งในพื้นที่ จึงตามไปกระทั่งพบจุดที่แก๊งดังกล่าวกำลังรวมตัวกันนั่งกินขนมที่ขโมยมาอย่างสบายใจ เรียกได้ว่าหลักฐานคาปาก ผู้ร่วมแก๊งมีทั้งเยาวชนในพื้นที่และนอกพื้นที่ มีอายุเพียงแค่ 11-13 ปี เท่านั้น ยอมรับว่าก่อเหตุมานานเป็นปีแล้ว โดยวันก่อนหน้าจะมาก่อเหตุที่โรงเรียนนี้ ก็เพิ่งก่อเหตุกับโรงเรียนอีกแห่งมา จึงเชิญผู้ปกครองมารับทราบพฤติกรรมลูกหลานของตน ก่อนส่งตัวดำเนินคดีตามขั้นตอนของกฏหมายเนื่องจากผู้ก่อเหตุยังเป็นเยาวชน ซึ่งกำนันตำบลหนองกุงยังฝากข้อคิดให้ผู้ปกครองทุกคนดูแลบุตรหลานอย่างใกล้ชิด รวมถึงให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องทุกฝ่ายร่วมกันกับผู้ปกครองแก้ปัญหาทั้งระบบอย่างจริงจัง เพื่อป้องกันไม่ให้เยาวชนรวมตัวกันหลงเดินทางผิด อันเป็นการแก้ไขปัญหาระยะยาวต่อไป

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark