ข่าวในหมวด เช้านี้ที่หมอชิต

แจ้งจับชายอ้างเป็นทหารหลอกเรียกเงิน แลกฝากบุตรหลานเข้าเป็นทหาร จ.เชียงใหม่

เช้านี้ที่หมอชิต - ยังมีให้เห็นกันอยู่เรื่อยๆ กับมิจฉาชีพที่หลอกให้จ่ายเงิน เพื่อแลกกับการเข้ารับราชการทหาร ล่าสุดที่ จังหวัดเชียงใหม่ มีชายอ้างว่าสามารถฝากบุตรหลานเข้าเป็นทหารได้ แต่ต้องจ่ายเงินให้ 300,000 บาท มีผู้หลงเชื่อตกเป็นเหยื่อ 3 ราย สูญเงินรวมกว่าครึ่งล้านบาท

หญิงอายุ 54 ปี พร้อมด้วยลูกชาย และทนายความเข้าแจ้งความกับตำรวจ สภ.เชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ ให้ดำเนินคดีกับชายที่อ้างตัวว่าชื่อ จ่าณัฐ แอบอ้างเป็นทหารอยู่ค่ายทหารแห่งหนึ่งในจังหวัดลำปาง เข้ามาหลอกลวงเธอและคนในหมู่บ้าน ผ่านนายหน้าคนหนึ่งอ้างว่าสามารถช่วยฝากบุตรหลานเข้ารับราชการเป็นทหารยศสิบตรีที่ค่ายทหารในจังหวัดเชียงใหม่ได้ แต่ต้องจ่ายเงินค่าวิ่งเต้นให้ 300,000 บาท ด้วยความที่เธออยากให้ลูกชายอายุ 22 ปี มีอนาคตที่ดี จึงหลงเชื่อ ไปกู้เงินจากธนาคารมาจ่ายให้กับ จ่าณัฐ โดย จ่าณัฐ บอกว่าให้จ่ายเงินก่อน 200,000 บาท หลังจากได้ติดยศแล้วจะต้องจ่ายเพิ่มอีก 100,000 บาท ซึ่งเธอก็ได้ทยอยจ่ายเงินให้ไปตั้งแต่ช่วงปลายปีที่แล้วจนครบ 200,000 บาท เมื่อเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา โดยที่อีกฝ่ายก็ทำสัญญาเงินกู้ไว้ให้

กระทั่งเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา จ่าณัฐ ได้โทรศัพท์มาหลอกอีกว่า ลูกชายของเธอมีชื่อรอบรรจุแต่งตั้งเป็นนายสิบทหารแล้ว ขอให้เธอโอนเงินที่เหลืออีก 100,000 บาทไปให้

ด้วยความที่ยังไม่มั่นใจ ผู้เสียหายจึงยังไม่โอนเงินให้ แต่ขอดูหลักฐานว่าลูกชายมีชื่อรอการบรรจุจริงหรือไม่ แต่อีกฝ่ายก็เลื่อนนัดและผัดผ่อนมาตลอด เธอรู้สึกเอะใจจึงสอบถามไปยังค่ายทหารที่ถูกแอบอ้าง ได้รับแจ้งว่าไม่มีการสอบนายสิบแต่อย่างใด จึงเชื่อว่าต้องถูกหลอกอย่างแน่นอน จึงรวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความให้ดำเนินคดีกับชายคนดังกล่าว ซึ่งยังไม่แน่ชัดว่าเป็นทหารจริง หรือ สิบแปดมงกุฎ นอกจากนี้ยังมีผู้เสียหายที่ตกเป็นเหยื่ออีก 2 คน จะตามมาแจ้งความในภายหลัง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark