ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

หนุ่มโวยจอดรถบนทางม้าลาย ถูกล็อกล้อ ทั้งที่เจ้าตัวยังนั่งอยู่ในรถ

ข่าวภูมิภาค 9 กันยายน 2565 - สนามข่าว 7 สี - ชายคนหนึ่งจอดรถยนต์ทับทางม้าลายแล้วนั่งคุยโทรศัพท์อยู่ในรถ คิดว่าจอดคุยไม่นานเดี๋ยวก็จะขับรถออกไปแล้ว นาทีนั้นตำรวจจราจรก็เข้ามาล็อกล้อรถยนต์ทันที หนุ่มคนนี้ก็เลยถ่ายคลิปวิดีโอโวยว่าตำรวจทำเกินไปหรือไม่ ทำไมไม่ตักเตือนกันดี ๆ

นี่เป็นคลิปวิดีโอที่ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง นำมาโพสต์ พร้อมระบุข้อความว่า "ถ้าทุกคนคิดแบบนี้ กฎจราจรก็คงไม่ต้องมี แถมยังกล้าลงคลิปประจานตัวเองอีก ต้อง(โง่)ขนาดไหน พวกนี้สงสัยซื้อใบขับขี่มา เขาไม่ได้นั่งอยู่ในรถหรอก ถ้านั่งตำรวจต้องเคาะให้ขับออกไปแล้ว" หลังคลิปนี้ถูกแชร์ในสังคมออนไลน์ทำให้คนต่างเข้ามาวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่บริเวณทางม้าลาย ใกล้เคียงเทศบาลบางบัวทอง ตำบลโสนลอย อำเภอบางบัวทอง จังหวัดนนทบุรี พบกับชายอายุ 45 ปี ซึ่งเป็นผู้ที่จอดรถยนต์ทับเส้นทางม้าลายแล้วถูกตำรวจล็อกล้อ ก่อนจะมีการโต้เถียงกัน หลังจากนั้นก็ได้นำคลิปมาโพสต์ในเฟซบุ๊กส่วนตัว

ชายอายุ 45 ปี เล่าว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นประมาณ 2-3 อาทิตย์ที่ผ่านมา ขณะนั้นตนเองได้จอดรถเพื่อคุยธุระอยู่บนทางม้าลาย ตอนนั้นตัวเองก็อยู่ในรถไม่ได้ลงไปไหน ซึ่งตอนนั้นจอดรถยังไม่ถึง 5 นาที จู่ ๆ ตำรวจก็เดินมาล็อกล้อ ตนเองจึงบอกว่าจะถอยรถให้แต่ตำรวจก็ไม่สนใจ จึงตัดสินใจลงจากรถเพื่อถ่ายคลิป ตนเองได้มองดูไปรอบ ๆพบว่ารถยนต์บางคันที่จอดอยู่ที่เส้นสีขาว-แดง (ที่ห้ามจอด) ทำไมไม่ถูกล็อก จึงมองว่าการกระทำของตำรวจเป็น 2 มาตฐานหรือไม่ ยอมรับว่าตนเองผิดจริง แต่อยากให้ทางตำรวจมาบอกกันดี ๆ 

ส่วนในโซเชียลก็เห็นว่ามีคนวิพากษ์วิจารณ์เรื่องทับเส้นขาว-แดง แต่ก็มีบางคนที่เข้าใจเห็นใจที่ว่าตนนั่งอยู่ภายในรถให้มาเตือนกันดี ๆ หรือพูดคุยกันก่อน โดยเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นวันนั้นมีเพียงการโต้เถียงกันเท่านั้น หลังจากนั้นตนเองก็ได้ไปจ่ายเงินค่าปรับตามเดิม

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark