ข่าวในหมวด ประเด็นร้อนออนไลน์

กอนช. พร้อมรับฝนตกทั่วประเทศ โดยเฉพาะภาคอีสาน จับตาระดับน้ำในเขื่อน 9 แห่ง สูงกว่าเกณฑ์


สำนักข่าวประชาสัมพันธ์ รายงาน กอนช.  พร้อมรับฝนตกทั่วประเทศโดยเฉพาะภาคอีสาน จับตาระดับน้ำในเขื่อน 9 แห่ง สูงกว่าเกณฑ์บริหารจัดการน้ำ

กองอำนวยการน้ำแห่งชาติ (กอนช.) ได้รายงานสถานการณ์น้ำภาพรวมของประเทศวันนี้ (9 ก.ย.65) ว่า ศูนย์บริหารจัดการน้ำส่วนหน้าในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัยภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จ.อุบลราชธานี ได้พร้อมรับปริมาณน้ำจากฝนตกหนักอีกระลอกในภาคตะวันออกเฉียงเหนือ พร้อมเชื่อมโยงข้อมูล คาดการณ์และวิเคราะห์สภาพอากาศ ปริมาณน้ำ พื้นที่น้ำหลาก และแจ้งเตือนสถานการณ์น้ำในพื้นที่ รวมทั้ง ตรวจสอบการบริหารจัดการน้ำร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งแก้สถานการณ์อุทกภัยให้กลับสู่สภาวะปกติโดยเร็ว และบรรเทาผลกระทบจากน้ำท่วมในพื้นที่ลุ่มน้ำจนกว่าสถานการณ์จะเข้าสู่ภาวะปกติ

เนื่องจากประเทศไทยในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง กรุงเทพมหานคร ปริมณฑล ภาคตะวันออก และภาคใต้ยังมีฝนตกหนักถึงหนักมากบางแห่ง ช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมามีฝนตกสูงสุดบริเวณ จ.ตราด 202 มิลลิเมตร , ร้อยเอ็ด 166 มิลลิเมตร และปทุมธานี 158 มิลลิเมตร ขณะที่ภาพรวมปริมาณน้ำแหล่งน้ำทุกขนาด 52,479 ล้านลูกบาศก์เมตร หรือร้อยละ 64 และเฝ้าระวังน้ำสูงกว่าเกณฑ์บริหารจัดการน้ำของอ่างเก็บน้ำ 9 แห่ง คือ แม่งัดสมบูรณ์ชล แควน้อยบำรุงแดน น้ำพุง นฤบดินทรจินดา บึงบอระเพ็ด อุบลรัตน์ ขุนด่านปราการชล บางพระ และหนองปลาไหล

BUGABOONEWS
ขอบคุณข้อมูลจากเพจ สำนักข่าวประชาสัมพันธ์


ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark