ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สภาผู้แทนราษฎร ส่งเอกสารประชุม กรธ.ให้ศาลรัฐธรรมนูญแล้ว

ข่าวภาคค่ำ - สภาผู้แทนราษฎร จัดส่งเอกสารตามที่ศาลรัฐธรรมนูญขอแล้วเพื่อนำไปพิจารณาการดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรี 8 ปี

นางพรพิศ เพชรเจริญ เลขาธิการสภาผู้แทนราษฎร ได้ส่งเอกสารการประชุมและรายงานการประชุมคณะกรรมการร่างรัฐธรรมนูญครั้งที่ 501 ให้ศาลรัฐธรรมนูญตามที่ขอแล้ว ส่วนรายงานการประชุมครั้งที่ 500 ได้ให้ไปก่อนหน้านี้แล้ว แต่ยืนยันว่า เอกสารบันทึกการประชุม ทุกอย่างมีครบและละเอียด

ศาลรัฐธรรมนูญ ไม่ได้ขอเอกสารรัฐบาล ปมนายกฯ 8 ปี
นายวิษณุ​ เครืองาม​ รองนายกรัฐมนตรี ​ระบุว่า การที่ศาลรัฐธรรมนูญขอเอกสารเพิ่มเติม เป็นเรื่องที่ถูกต้องแล้ว เพราะอาจจะมีตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางคนติดใจ คาดว่าเมื่อครบกำหนดส่งเอกสารภายใน 14 วัน อาจจะพิจารณาได้ทันที หรืออาจจะเป็นวันรุ่งขึ้น แต่ในส่วนของรัฐบาลไม่มีการชี้แจงเพิ่มเติม และศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้เรียกข้อมูลใดอีก

ไทยสร้างไทย เดินหน้า คืนอำนาจประชาชน
มีหลายพรรคเริ่มเดินหน้านำพรรคเข้าสนามเลือกตั้งต่อเนื่อง พร้อมเปิดเวทีแสดงวิสัยทัศน์การนำประเทศในการเลือกตั้งครั้งหน้า เริ่มจากพรรคไทยสร้างไทย ประชุมใหญ่วิสามัญพรรค เลือกตั้งคณะกรรมการบริหารชุดใหม่ จำนวน 50 คน ได้คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ ขึ้นนั่งหัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย เดินหน้าคืนอำนาจให้ประชาชน ส่งเสริมการทำมาหากิน แก้กฎหมายที่เป็นอุปสรรค

แพรทองธาร เปิดผู้สมัครชิง สส.ภาคเหนือ
นางสาวแพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าครอบครัวเพื่อไทย เปิดตัวผู้สมัครรับเลือกตั้งในภาคเหนือ และนโยบายที่จะใช้ในการเลือกตั้งครั้งหน้าด้วย แต่ไม่ได้พูดถึงการลงชิงนายกรัฐมนตรีหรือไม่

พิธา เปิดตัวชิงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีปีหน้า
นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ หัวหน้าพรรคก้าวไกล จัดเวทีแสดงวิสัยทัศน์ ปูทางสู่การสู้ศึกเลือกตั้งในปีหน้า และประกาศตัว พร้อมเป็นแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี พร้อมที่จะทำให้ประเทศก้าวหน้าในอนาคต

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark