ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วาทกรรม แกนนำ พปชร.ก้าวสู่ผู้นำประเทศ

ข่าวภาคค่ำ - มาดูวาทกรรมของแกนนำพรรคอย่างน้อย 4 พรรค ที่ถูกจับตามองในการเลือกตั้งปีหน้า มีวลีถึงการทำงานอะไรให้กับประเทศและคนไทย

วาทกรรม แกนนำ พปชร.ก้าวสู่ผู้นำประเทศ
หลังศาลรัฐธรรมนูญ ให้พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม หยุดปฏิบัติหน้าที่นายกรัฐมนตรี รองนายกฯ อันดับ 1 ฟิตเต็มที่ลงพื้นที่พิสูจน์ฝีมือกันเลยที่เดียวไป เปิดวาทกรรม "ใจบันดาลแรง" หลังมารักษาราชการแทนนายกรัฐมนตรีได้ 7วัน

แพทองธาร นิ่งตำแหน่งนายกรัฐมนตรีสมัยหน้า
และวันนี้ หัวหน้าครอบครัวพรรคเพื่อไทย อย่างนางสาว แพทองธาร ชินวัตร ประกาศพร้อมทำงานเพื่อประชาชน แต่ยังไม่เปิดตัวว่าจะเป็นแคนดิเดต นายกรัฐมนตรีหรือไม่ ย้ำเป็นนายกรัฐมนตรี ขึ้นอยู่กับประชาชน ไม่ต้องรออะไรลิขิต ลั่นมีใจพร้อม แรงพร้อม ไม่ต้องใช้อะไรผลักดัน

ไทยสร้างไทย เปิดตัว คุณหญิงสุดารัตน์ หน.พรรค
คุณหญิงสุดารัตน์ เกยุราพันธุ์ หัวหน้าพรรคไทยสร้างไทย ผู้คร่ำหวอดเวทีการเมือง ขึ้นเวทีล็อกเป้าเขย่าเก้าอี้นายกฯ เหมือนกันกับวาทกรรม กับคำว่า "อาสาที่จะเหนื่อยแทนประชาชนเพื่อทำให้ทุกชีวิตดีขึ้น ปลดปล่อยประชาชนจากการกดทับ"

สมคิด ทำงานเต็มตัวกับพรรคสร้างอนาคตไทย
สุดท้ายพรรคใหม่แต่คนเดิม ๆ พรรคสร้างอนาคตไทย เปิดตัวขึ้นเวทีอีกคน นายสมคิด จาตุศรีพิทักษ์ นั่งประธานพรรค เตรียมแต่งตัวรอเป็นแคนดิเดต เลือกตั้งครั้งหน้า ก็เผยวาทกรรมกันบ้าง "ไม่มีใจบันดาลแรง แต่มีแรงบันดาลใจ ที่จะช่วยเหลือประเทศไทย และไม่ไช่เพราะตำแหน่งแคนดิเดตนายกรัฐมนตรี ซึ่งการเป็นนายกรัฐมนตรีนั้น แล้วแต่ฟ้าจะลิขิต"

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark