ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

วิกฤตน้ำ กทม.ดอนเมืองอ่วม น้ำล้นคลอง

ข่าวภาคค่ำ - สถานการณ์วิกฤตน้ำฝน ในกรุงเทพมหานคร ทำให้เกิดน้ำท่วมในพื้นที่เขตดอนเมือง แม้ว่าฝนจะเบาลงแล้ว แต่น้ำท่วมลงช้า เพราะน้ำยังล้นคลองเปรมประชากร

นายชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ผู้ว่าฯ กทม.ล่องเรือตรวจสถานการณ์น้ำในคลองเปรมประชากรที่เอ่อล้น ทำให้น้ำท่วมเข้าบ้านเรือนประชาชนริมคลอง ชุมชนหมู่บ้าน ซอยย่อย ในเขตดอนเมือง ซึ่งเป็นพื้นที่จุดอ่อนน้ำท่วม ฝนกระหน่ำติดกัน 2 -3 วันก่อนหน้านี้ ทำให้คลองเปรมประชากรล้น ต้องเร่งสูบน้ำออกจากพื้นที่น้ำท่วม แต่ต้องรอให้ผันน้ำจากคลองเปรมประชากรออกไปก่อน จึงจะสูบน้ำในเขตดอนเมืองออกไปได้หมด คาดว่า จะใช้เวลาอีก 1-2 วัน

สำหรับ 3 คลองสายหลัก ที่ยังวิกฤตอยู่ขณะนี้ ได้แก่ คลองเปรมประชากร คลองลาดพร้าว และคลองประเวศบุรีรมย์ อย่างไรก็ตาม ผู้ว่าฯ กทม. ให้ความเชื่อมั่นว่า น้ำท่วมปีนี้มาจากฝนมากกว่าปกติ แต่จะไม่เหมือนน้ำท่วมใหญ่ ปี 2554 อย่างแน่นอน

ขณะที่ กรมอุตุนิยมวิทยา คาดการณ์ฝนจะเบาลงในกรุงเทพมหานคร และปริมณฑล ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ ไปถึงวันที่ 13 กันยายน เพราะร่องมรสุม เริ่มมีกำลังอ่อนลง และจะเลื่อนขึ้นไปพาดผ่านภาคเหนือ และภาคอีสาน ก็เป็นช่วงเวลาที่จะเร่งระบายน้ำได้ ถ้าฝนไม่หนักลงมาซ้ำ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark