ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลองรังสิตประยูรศักดิ์ ขึ้นธงแดง วันที่ 2 จ.ปทุมธานี

ข่าวภาคค่ำ - เทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี ประกาศ ธงแดง 2 วันติด แม้น้ำที่ท่วมขังจะลดลง แต่ยังอยู่ในเกณฑ์เสี่ยงอันตรายสูงสุด พร้อมเปิดจุดให้ประชาชนรับกระสอบทราย

เพจ เทศบาลนครรังสิต จังหวัดปทุมธานี รายงานสถานการณ์ระดับน้ำคลองรังสิตประยูรศักดิ์ อยู่ที่ 1 เมตร 88 เซนติเมตร ยังคงสถานะธงแดง ต่อเนื่องเป็นวันที่ 2 พร้อมประกาศแจ้งจุดรับกระสอบทรายบริเวณสะพานแดง และที่สถาบันธัญญารักษ์ จำกัดจำนวน 20 กระสอบต่อครัวเรือน เพื่อให้ประชาชนนำไปป้องกันน้ำท่วม

พลเอก อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประสบภัยและติดตามสถานการณ์ พบสาเหตุมาจากมวลน้ำจากภายนอกที่ระบายเข้ามาในพื้นที่ เมื่อมีฝนตกลงมาทำให้น้ำที่สูบลงคลองไหลย้อนกลับขึ้นมาอีก จึงกำหนดแนวทางปฏิบัติไว้ 2 แนวทาง ไม่ให้น้ำใหม่เข้ามา ในขณะที่เร่งระบายน้ำเก่าออก และ 2. การอำนวยความสะดวกให้กับประชาชนที่มีความจำเป็นต้องเดินทางในช่วงนี้

ขณะที่ กรมชลประทาน ระดมเครี่องสูบน้ำระบบไฮโดรโฟร 2 เครื่อง และเครื่องผลักดันน้ำ อีก 6 เครื่อง เพื่อมาเสริมกับเครื่องสูบน้ำเดิม 9 เครื่อง เพิ่มศักยภาพในการระบายน้ำจากคลองรังสิตประยูรศักดิ์ ให้ลงสู่แม่น้ำเจ้าพระยาได้เร็วขึ้น ส่งผลให้วันนี้ ระดับน้ำที่ท่วมขังลดลงไป 20 เซนติเมตร แต่ประชาชนยังควรหลีกเลี่ยงเส้นทางเสี่ยงในพื้นที่ เช่น ถนนรังสิต-ปทุมธานี ขาเข้า บริเวณหน้าหมู่บ้านรัตนโกสินทร์ 200 ปี ถนนพหลโยธิน ขาเข้า หน้าฟิวเจอร์พาร์ค รังสิต ถนนพหลโยธิน ขาออก ตั้งแต่ บขส.รังสิต - บุญถาวร รังสิต และเมืองเอก สะพานฟ้า-สะพานแดง

กองอำนวยการรักษาความมั่นคงภายใน หรือ กอ.รมน.เปิดสายด่วนความมั่นคง 1374 และไลน์ กอ.รมน. เพื่อให้ประชาชนที่ประสบอุทกภัยทั่วประเทศ ได้รับความเดือดร้อน หรือต้องการความช่วยเหลือ สามารถติดต่อได้ตลอด 24 ชั่วโมง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark