ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

สลด ถูกดินไหลทับฝังทั้งเป็น เสียชีวิตใต้เตาเผาถ่าน จ.กาญจนบุรี

ข่าวภูมิภาค 10 กันยายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ช่วงหน้าฝน นอกจากระวังเรื่องน้ำท่วมแล้ว เรื่องอุบัติเหตุจากดินอุ้มน้ำไม่ไหวก็เป็นอีกเรื่องที่ต้องเตือนกัน อย่างเหตุการณ์นี้ ชายอายุ 49 ปี ลงไปปรับพื้นเตาเผาถ่าน แต่กลับถูกดินไหลทับฝังร่างทั้งเป็น เสียชีวิตอยู่ภายในหลุม

นี่เป็นภาพขณะที่เจ้าหน้าที่กูภัยมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ จุดศรีมงคล กำลังนำร่างของชายอายุ 49 ปี ที่หายออกไปจากบ้านนาน 3 วัน ก่อนมาพบเป็นศพถูกดินฝังกลบอยู่ภายในหลุมเตาเผาถ่านลึกประมาณ 1 เมตร ซึ่งอยู่หลังบ้านร้างไม่มีเลขที่ ในตำบลศรีมงคล อำเภอไทรโยค จังหวัดกาญจนบุรี เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 8 กันยายนที่ผ่านมา

โดยสภาพศพขณะเจ้าหน้าที่กู้ภัยลงไปพบผู้เสียชีวิตอยู่ในสภาพนั่งคุดคู้ ใช้เสื้อคลุมศีรษะ นุ่งกางเกงยีนขาสั้น จมอยู่กับกองดินที่ไหลทับ เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าผูกกับร่าง แล้วค่อย ๆ ดึงศพขึ้นมาอย่างทุลักทุเล เนื่องจากบริเวณโดยรอบเป็นดินเหนียวที่เปียกชื้น ทำให้ต้องใช้เวลานานพอสมควรกว่าจะนำร่างขึ้นมาได้

นางสาวมนัส ภรรยาของผู้เสียชีวิต เผยว่า สามีของตนเองมีอาชีพขุดเตาเผาถ่านและรับจ้างทั่วไป ก่อนหน้านี้ สามีหายออกจากบ้านไปตั้งแต่วันที่ 6 กันยายน 2665 ญาติ ๆ ได้ออกติดตามหาแต่ก็ไม่พบ จึงไปแจ้งความคนหายและลงบันทึกประจำวันที่ สภ.ไทรโยค

พอผ่านมาจนถึงวันที่ 8 กันยายน 2565 ตนเองได้ไปตัดเศษกิ่งไม้ที่อยู่ใกล้กับเตาเผาถ่านของสามี ระหว่างนั้นได้กลิ่นเหม็นคล้ายกลิ่นศพ และเห็นแมลงวันบินตอมอยู่บริเวณเตาเผาถ่าน จึงเอะใจ และคาดว่าอาจจะเป็นสามีที่หายตัวไป จึงแจ้งให้ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้านทราบ เพื่อประสานเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ ก่อนจะพบว่าเป็นศพของสามีตนเองจริง ๆ

หลังนำศพขึ้นมา ตำรวจ สภ.ไทรโยค และแพทย์เวรโรงพยาบาลไทรโยค จึงชันสูตรพลิกศพ ผลการชันสูตรเบื้องต้นออกมาว่าเสียชีวิตเนื่องมาจากขาดอากาศหายใจ และจากการสันนิษฐานจากตำรวจ คาดว่าชายอายุ 49 ปี น่าจะลงไปปรับพื้นของเตาเผาถ่าน และเนื่องจากเตาเริ่มทรุดโทรม ประกอบกับช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมามีฝนตกชุก ทำให้ดินเหนียวที่คลุมเตาเผาอุ้มน้ำ จนเป็นเหตุให้เกิดไหลลงมาทับ ไม่สามารถขยับร่างกายช่วยเหลือตัวเองได้ เป็นเหตุให้เสียชีวิตในที่สุด โดยภรรยาไม่ติดใจสาเหตุการเสียชีวิต และนำศพของสามีไปทำพิธีทางศาสนาที่บ้านเกิดตามที่ครอบครัวสามีต้องการ

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark