ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

คลองเปรมฯ ยังวิกฤต บ้านริมน้ำท่วมขังนาน 5 วัน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ชาวบ้านชุมชนริมคลองเปรมประชากร เขตดอนเมือง อยู่กับน้ำท่วมขังมานาน 5 วันแล้ว ขณะที่คลองลาดพร้าว ระดับน้ำลดลงเล็กน้อย แต่ชาวบ้านยังยกของขึ้นที่สูง เพราะระดับน้ำยังอยู่จุดวิกฤต

ทีมข่าวลงพื้นที่ชุมชมคูนายกิม และชุมชนหลังโรงเรียนเจริญวิทยศึกษา เขตดอนเมือง พบว่า ภายในซอยน้ำยังท่วมสูง 30-40 เซนติเมตร เจ้าหน้าที่ติดผ้านห้ามรถยนต์ผ่านเข้า-ออก ป้องกันคลื่นกระทบตัวบ้านได้รับความเสียหาย

ส่วนบ้านเรือน และร้านค้า ริมคลอง ยังเดือดร้อนหนัก เพราะถูกน้ำท่วมมา 5 วันแล้ว จึงอยากให้เร่งระบายน้ำออกจากคลองเปรมประชากร เพื่อที่น้ำในชุมชนจะได้ระบายลงคลองได้ ที่สำคัญตอนนี้มีทั้งปลิง ทั้งสัตว์เลื้อยคลาน สร้างความเดือดร้อนอย่างมาก

ขณะที่ระดับน้ำในคลองลาดพร้าว เขตลาดพร้าว ยังอยู่ในระดับวิกฤต สำนักงานเขตฯ แจ้งเตือนประชาชน ให้ขนของขึ้นไว้บนที่สูง เพราะมีน้ำเอ่อขึ้นมาท่วมบ้านเรือนริมคลองบางจุดแล้ว พร้อมนำกระสอบทราย มากั้นไว้ช่วงท้ายซอยที่ติดริมคลอง เพื่อไม่ให้น้ำเอ่อจากคลอง เข้าไปท่วมถนนลาดพร้าววังหิน

ชาวบ้าน บอกว่า ก่อนหน้านี้น้ำก็เอ่อขึ้นมาท่วมบ้านประมาณ 30 เซ็นติเมตร จนข้าวของได้รับความเสียหาย เพราะเป็นบ้านชั้นเดียว ไม่รู้จะเก็บไว้ที่ไหน จำใจปล่อยให้น้ำท่วมไปบางส่วน

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark