ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ขอโทษแทบไม่ทัน หญิงโพสต์คลิปงานข้าราชการท้องถิ่น เหมาะกับคนขี้เกียจ จ.อุดรธานี

ข่าวภูมิภาค 11 กันยายน 2565 - สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - นำเรื่องนี้มาเป็นอุทาหรณ์เตือนสติ ยามจะพูดจะทำคลิปอะไรโพสต์ลงสื่อโซเชียล ต้องระวัง อย่าคิดเป็นเรื่องสนุกลงเล่น ๆ สาวคนหนึ่งโพสต์คลิปที่มีเนื้อหาเอ่ยถึงงานข้าราชการท้องถิ่นเหมาะกับคนขี้เกียจ หลังคลิปถูกแชร์เกิดกระแสดรามาสนั่น ถูกจวกด่าสารพัด และกระทบถึงองค์การที่เจ้าตัวทำงานอยู่ ในที่สุดต้องออกมาโพสต์คลิปขอโทษแทบไม่ทัน

คลิปอย่าหาทำเพิ่มยอดไลก์และเรียกทัวร์มาลงกันแบบรัว ๆ สมใจอยาก เมื่อจู่ ๆ หญิงสาวคนนี้คิดอยากผลิตคอนเทนต์คลิปแล้วอัปโหลดลงแอปพลิเคชันหนึ่ง โดยมีเนื้อหาทำนองตอบคำถามหลังมีคนมาถามเธอว่า "แนะนำงานสำหรับคนขี้เกียจหน่อย" และเธอได้ตอบคำถามนี้ว่า จริง ๆ แล้วงานข้าราชการท้องถิ่นเหมาะกับคนขี้เกียจมากเลย มันสอบทีเดียวจบ แบบสอบภาค ก, ภาค ข สอบรวดเดียวแล้วก็ภาค ค เลย จริง ๆ เราก็เป็นคนขี้เกียจนะ ขี้เกียจมาก สามารถนอนทั้งวันเฉย ๆ โดยไม่ต้องทำอะไรก็ได้ เพราะฉะนั้นถ้าอยากขี้เกียจแบบฉัน ก็ขยันแค่ 2-3 เดือน แล้วเธอ ก็จะได้นอนขี้เกียจแบบฉันไปจนเกษียณ" หลังคลิปนี้เผยแพร่ในโซเชียลและมีการแชร์ส่งต่อในวงกว้าง แน่นอนว่าชาวเน็ตไม่อยู่นิ่ง พากันเข้าไปแสดงความคิดเห็นรุมจวกด่า ขณะที่บางคนวิจารณ์แรงว่า ขี้เกียจอย่างเดียวไม่พอ ต้องฉลาดทำคลิปแบบนี้ออกมาให้ประชาชนได้เห็นทัศนคติเริ่ด ๆ ไม่ฉลาดทำคลิปแบบนี้ลงโซเชียลแบบนี้ไม่ได้นะ จนเจ้าตัวต้องรีบลบคลิป และโพสต์อีกคลิปความยาว 1.35 นาที มีใจความเนื้อหาขอโทษพี่ ๆ ข้าราชการท้องถิ่นทุกท่าน เธอได้รับบทเรียนต่อไปจะคิด หรือพูดอะไรออกไปจะต้องคิดให้รอบคอบกว่านี้

หลังจากผู้สื่อข่าวตรวจสอบ ทราบว่า หญิงที่ปรากฏในคลิปมีอายุประมาณ 29 ปี เป็นชาวอุดรธานี โดยทำงานรับข้าราชการอยู่ที่เทศบาลตำบลแห่งหนึ่ง อำเภอกุดจับ ในตำแหน่งนักวิเคราะห์นโยบายและแผนปฏิบัติการ กองวิชาการและแผนงาน

เมื่อวานนี้ (10 ก.ย.) ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังที่ทำการเทศบาลตำบลดังกล่าว ที่ถูกระบุว่าหญิงสาวคนนี้ทำงานอยู่ แต่ไม่พบตัวเนื่องจากเป็นวันหยุด มีเพียงเจ้าหน้าที่เข้าเวรประจำวันหยุดจำนวนหนึ่งเท่านั้น โดยผู้สื่อข่าวได้โทรศัพท์ติดต่อไปหาผู้บังคับบัญชาระดับสูง เปิดเผยว่า หญิงคนดังกล่าวเป็นข้าราชการในสังกัดจริง เบื้องต้นเรียกเจ้าตัวมาสอบถามข้อเท็จจริง พร้อมว่ากล่าวตักเตือนให้ตระหนักจะทำคลิปอะไรอะไรก็ตามเผยแพร่บนโลกโซเชียลต้องระมัดระวัง ซึ่งเจ้าตัวเองยอมรับผิดในการกระทำดังกล่าว เรื่องนี้สอนให้รู้ว่าการจะโพสต์ข้อความ หรือจะพูดอะไรก็ตาม ยิ่งลงโซเชียลเหมือนดาบ 2 คม แพร่กระจายไปอย่างรวดเร็ว จึงต้องระวังปากระวังคำพูดให้มาก ๆ ไม่อย่างนั้นอาจเป็นแบบเดียวกับหญิงสาวคนต้นโพสต์

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark