ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ฝนถล่มซ้ำ กทม. 114 มิลลิเมตร ในรอบ 24 ชั่วโมง

เจาะประเด็นข่าว 7HD -ฝนตกหนักอย่างต่อเนื่องในพื้นที่กรุงเทพมหานคร เมื่อคืนฝนหนักสุดที่จุดวัดคลองแสนแสบและคลองตัน เขตวัฒนา ฝนตกสะสม 114 มิลลิเมตร มีน้ำท่วมขัง รวม 18 จุด

ทีมข่าวได้ไปสำรวจถนนกรุงเทพกรีฑา เขตสะพานสูง ฝ่ายโยธาได้จัดเจ้าหน้าที่หน่วยเบสท์ ลงพื้นที่ พบ 4 จุด ได้แก่ หมู่บ้านเคหะธานี 4 สายเมน มีน้ำท่วมขัง 10-15 เซนติเมตร ถนนกรุงเทพกรีฑา มีน้ำท่วมขัง 10-15 เซนติเมตร และซอยกรุงเทพกรีฑา 32 มีน้ำท่วมขัง ประมาณ 10-15 เซนติเมตรน้ำในคลองทับช้างเอ่อท้นตลิ่ง

เขตสะพานสูง ส่งเจ้าหน้าที่ระบายน้ำ ลงพื้นที่เข้าช่วยเหลือประชาชน และเสริมกระสอบทราย ปฏิบัติการเฝ้าระวัง เสริมแนวกระสอบทรายบล็อกน้ำ พร้อมเก็บขยะหน้าตะแกรง เพื่อเปิดทางน้ำไหล หาทางเร่งลดระดับน้ำให้เร็วที่สุด

สำหรับภาพรวมฝน ศูนย์ป้องกันน้ำท่วม สำนักการระบายน้ำ กทม. สถานการณ์ฝนในรอบ 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา ฝนตกตั้งแต่เย็นวาน และเมื่อคืนฝนหยุดตกไปตอน 23.50 น. สรุปรายงานปริมาณฝนตกสะสมมากที่สุด ที่เขตวัฒนา จุดวัดที่คลองแสนแสบ และคลองตัน รวมฝนสะสมเกิน 100 มิลลิเมตรอีกครั้ง มาอยู่ที่ 114 มิลลิเมตร ทำให้เกิดปัญหาน้ำท่วมขัง รวม 18 จุด บนถนนสายหลัก จุดที่ น้ำท่วมขังกินบริเวณกว้างมากที่สุด เป็นถนนสุขุมวิท 71 ตลอดสายประมาณ 1 กิโลเมตร ท่วมขังนาน 8 ชั่วโมง ในเขตวัฒนา แห้งไปตั้งแต่ตอน 01.00 น. เมื่อคืนที่ผ่านมา 

และอีกจุดเป็นถนนแจ้งวัฒนะ หน้ามหาวิทยาลัยราชภัฏพระนคร ถึงวงเวียนบางเขน ที่จนถึงขณะนี้ น้ำลดลงแล้ว แต่ยังไม่แห้งสนิท

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark