ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

เร่งกู้น้ำท่วมช่วยชาวคอนโดมิเนียม ย่านบางเขน

เจาะประเด็นข่าว 7HD - และตั้งแต่ช่วงบ่าย ๆ ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่เร่งเดินเครื่องสูบน้ำ เร่งสูบน้ำออกจากลานจอดรถชั้นใต้ดินคอนโดมิเนียมชื่อดังด่านสะพานใหม่ เขตสายไหม ในการกู้ซากรถจมน้ำ ติดตามจากคุณศิรัณพร มูลอุทก รายงานสดจากพื้นที่

ตั้งแต่ 13.00 น. เป็นต้นมา เจ้าหน้าที่สำนักกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย กรุงเทพมหานคร เขตสายไหม ร่วมกับทีมสายไหมต้องรอด ระดมทีมนำเครื่องไดโว่สูบน้ำ จำนวน 9 เครื่อง และปั๊มดับเพลิงแบบหาบหามอีก 4 เครื่อง นำลงไปเร่งสูบน้ำบริเวณลานจอดรถชั้นใต้ดินของคอนโดมิเนียม ริมถนนเทพรักษ์-พหลโยธิน หลังจากที่น้ำทะลักเข้าท่วมตั้งแต่กลางดึกที่ผ่านมา จนทำให้รถของผู้พักอาศัยขับหนีออกมาไม่ทัน จมน้ำเกือบมิดหลังคา เสียหายไปจำนวน 3 คัน ซึ่ง 1 ในนี้มีรถป้ายแดงด้วย 1 คัน

ซึ่งหลังจากที่เดินเครื่องสูบน้ำผ่านไปนานกว่า 3 ชั่วโมง พบว่าระดับน้ำลดลงไปประมาณ 1 เมตร เหลืออีกเมตรกว่า ๆ สาเหตุที่เดินเครื่องสูบได้ล่าช้า เนื่องจากว่าลานจอดรถมีชั้นใต้ดินทั้งหมด 3 ชั้น และชั้นที่ถูกน้ำท่วมอยู่ล่างสุด เลยทำให้ต้องแรงส่งขึ้นมาด้านบนค่อนข้างมาก

สอบถามประธานกรรมการคอนโดฯ ที่ถูกน้ำท่วม ให้ข้อมูลว่า เบื้องต้นมีการประสานพูดคุยกับเจ้าของรถที่ถูกน้ำท่วมแล้ว เพื่อที่จะเยียวยาให้เบื้องต้น โดยเฉพาะรถเบนซ์ป้ายแดงที่พบว่าประกันหมดอายุ เนื่องจากทางคอนโดมิเนียมมีการทำประกันเอาไว้ต้องไปตรวจสอบว่าครอบคลุมเรื่องของน้ำท่วมรถยนต์ด้วยหรือไม่

ขณะที่ ผู้พักอาศัยในคอนโด เผยว่า ตั้งแต่เข้ามาอาศัยอยู่ได้ประมาณ เกือบ ๆ 2 ปี ไม่เคยเกิดน้ำท่วมแบบนี้ แต่ตั้งแต่มีการสร้างสะพานข้ามแยก ก็พบว่าทุกครั้งที่เกิดฝนตกน้ำจะระบายได้ช้า และล่าสุดหลังจากที่เกิดฝนตกหนัก ทำให้น้ำเอ่อเข้าท่วมพื้นที่คอนโดฯ ดังกล่าว

เบื้องต้นมีการระดมเครื่องไดโว่ สูบน้ำอย่างน้อย 15 เครื่อง และจะนำทยอยมาเพิ่มอีก สูบน้ำออกด้านหลังคอนโด ซึ่งเป็นระบบท่อของ กทม. เพื่อที่จะลงคลองลำผักชี-คลองลาดพร้าว และคลองประชาชื่น สายส่งน้ำขึ้นสู่ด้านบน ไม่เกิน 06.00 น. น่าจะแห้งลงไป

และเมื่อสักครู่ที่ผ่านมา นายชัชชาติ สิทธิพัน์ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบคอนโดมิเนียม ระบุว่า หลังจากนี้จะมีการตรวจสอบว่า การก่อสร้างสะพานข้ามแยก ส่งผลให้เกิดน้ำท่วม ตามการตั้งข้อสังเกตุของทางคอนโดฯ หรือไม่ รวมถึงจะเร่งระบายน้ำตามคลองต่าง ๆ ให้ระดับน้ำลดลง

ส่วนน้ำบนนถนนเทพรักษ์ มุ่งหน้าเส้นวัชรพล ตอนนี้พบว่าระดับเพิ่มขึ้นจากเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา แม้ว่าจะไม่มีฝนตกลงมา ซึ่งถ้าหากปล่อยให้น้ำเอ่อท่วมถนนแบบนี้ พรุ่งนี้วันจันทร์ วันเริ่มต้นทำงาน น่าจะส่งผลต่อเรื่องของการจราจร วิกฤตอย่างมาก

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark