ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ระทึกทั้งซอย เพลิงไหม้สายสื่อสาร จ.ชลบุรี

เจาะประเด็นข่าว 7HD - ข่าวนี้ต้องบอกว่า ระทึกกันทั้งซอยเลยทีเดียว เพราะเพลิงไหม้สายสื่อสาร ก่อนที่จะลุกลามขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว เจ้าหน้าที่คาดว่าต้นเหตุน่าจะเกิดจากงูเหลือมหนีน้ำเลื้อยขึ้นไปบนสายสื่อสาร แล้วทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร

เพลิงกำลังลุกไหม้สายสื่อสาร ซึ่งพาดผ่านบริเวณหน้าวัดเตาปูน ตำบลเสม็ด อำเภอเมืองชลบุรี เมื่อช่วงเช้ามืดวันนี้ โดยเปลวเพลิงได้โหมลุกไหม้อย่างรุนแรง และขยายวงกว้างอย่างรวดเร็ว ทำให้สายสื่อสารจำนวนมากขาดห้อยระโยงระยางลงมาที่พื้น จนชาวบ้านพากันหวั่นวิตกกลัวว่าประกายไฟจะกระเด็นไปติดอาคาร บ้านเรือนประชาชนบริเวณนั้น

เจ้าหน้าที่ดับเพลิงต้องช่วยกันฉีดน้ำ เพื่อควบคุมสถานการณ์ แต่ค่อนข้างลำบาก เนื่องจากขณะเกิดเหตุกระแสลมค่อนข้างแรง ต้องใช้เวลานานกว่า 20 นาที จึงสามารถควบคุมเพลิงได้ ชาวบ้านที่พักอาศัยอยู่ใกล้ที่เกิดเหตุบอกว่า ขณะที่กำลังนอนหลับก็ได้ยินเสียงดังคล้ายระเบิดอย่างรุนแรงขึ้นมา 1 ครั้ง หลังจากนั้นก็ได้กลิ่นเหมือนเพลิงไหม้ จึงออกมาดูก็พบว่าเพลิงกำลังลุกไหม้สายสื่อสาร จึงรีบแจ้งเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ เพื่่อไม่ให้ความเสียหายขยายวงกว้าง

เจ้าหน้าที่ตรวจสอบ พบงูเหลือมขนาดใหญ่ความยาวกว่า 1 เมตร 1 ตัว ถูกเพลิงเผาไหม้ตายพาดติดอยู่กับสายสื่อสาร ซึ่งคาดว่าน่าจะเลื้อยหนีน้ำขึ้นไปอยู่บนสายสื่อสาร จนทำให้ไฟฟ้าลัดวงจร และเป็นต้นเหตุที่ของการเกิดเพลิงไหม้สายสื่อสารในครั้งนี้ และทำให้ระบบอินเทอร์เน็ตในบริเวณนั้นไม่สามารถใช้งานได้ เจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องได้เข้าไปซ่อมแซม คาดว่าน่าจะใช้งานได้ตามปกติภายในวันนี้

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark