ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ยังไม่สรุปสาเหตุโกดังเก็บยาฆ่าหญ้าระเบิด จ.เชียงใหม่

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และอีโอดี เตรียมลงพื้นที่ตรวจสอบหาสาเหตุโกดังยาฆ่าหญ้าระเบิดที่จังหวัดเชียงใหม่ และเกิดเพลิงลุกไหม้ ทำให้อาคารเสียหาย 3 คูหา เคราะห์ดีไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่โกดังเก็บสินค้าทางการเกษตรของบริษัทเอกชน ซึ่งเป็นอาคารพาณิชย์ 3 ชั้น 5 คูหา ถนนเชียงใหม่-พร้าว ตำบลหนองจ๊อม อำเภอสันทราย จังหวัดเชียงใหม่ โดยเกิดเสียงดังสนั่นถึง 2 ครั้ง แรงระเบิดทำให้กระจก ประตูม้วนเหล็ก และหลังคา พังเสียหาย

จากนั้นก็เกิดเพลิงลุกไหม้ขึ้น เจ้าหน้าที่ต้องระดมรถดับเพลิงเข้าไปฉีดน้ำ เพื่อควบคุมเพลิง และใช้เวลาประมาณ 40 นาที เพลิงจึงสงบ ตรรวสอบพบว่าอาคารได้รับความเสียหาย 3 คูหา ส่วนอีก 2 คูหา เจ้าหน้าที่ฉีดน้ำกันพื้นที่ไว้ได้ และเคราะห์ดีที่ไม่มีใครรับบาดเจ็บ หรือเสียชีวิต

จากการตรวจสอบทราบว่า อาคารทั้ง 3 คูหา เป็นโกดังเก็บยาฆ่าหญ้า หลังปิดร้านในช่วงเย็นก็ไม่มีใครอยู่ เบื้องต้นคาดว่าสาเหตุน่าจะเกิดจากไฟฟ้าลัดวงจร และเกิดประกายไฟลามไปติดยาฆ่าหญ้า ที่มีส่วนผสมของวัตถุไวไฟบางอย่าง จนเกิดระเบิด ซึ่งเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐาน และอีโอดี เตรียมลงพื้นที่ เพื่อตรวสอบหาสาเหตุที่แท้จริงอีกครั้ง

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark