ข่าวในหมวด ข่าว 7 สี

ช้างป่าบุกวัด ทำร้ายพระมรณภาพ

เจาะประเด็นข่าว 7HD - เหตุการณ์ต่อไปนี้ ต้องบอกว่า น่าสลดใจเป็นอย่างมาก เมื่อพระรูปหนึ่ง หลังจากที่ทำวัดเสร็จ กำลังจะเดินกลับกุฎิ โชคร้ายเจอช้างป่าบุกมาทำร้าย จนพระรูปนี้ถึงแก่การมรณะภาพ

นี่คือภาพจากกล้องวงจรปิด เผยให้เห็นพระลูกวัดสันติวนาราม ตำบลเขาวงกต อำเภอแก่งหางแมว จังหวัดจันทบุรี โชคร้ายเจอช้างป่างายาวบุกเข้ามาทำร้ายถึงภายในวัด หลังจากที่ท่านทำวัดเสร็จ และกำลังจะกลับกุฎิ จนท่านถึงแก่การมรณภาพ หลังจากที่ทำร้าย ช้างตัวนี้ก็ยังคงวนเวียนอยู่ใกล้กับศพ แล้วค่อย ๆ เดินหายเข้าไปในป่า

หลังจากที่เจ้าหน้าที่จึงได้เข้ามาตรวจสอบในที่เกิดเหตุ พบร่องรอยเท้าช้างหลายรอย จากการสอบถามกับพระวีระพงษ์ พระลูกวัด เผยว่า เมื่อคืนได้ทำวัดอยู่กับพระรูปนี้ โดยหลังทำวัดเสร็จต่างคนต่างเดินกลับกุฎิ แต่ตนเองได้ยินเสียงสุนัขเห่าในลานจอดรถ แต่ไม่ได้ออกไปดู จนช่วงเช้ามืด ออกบิณฑบาตไม่พบพระรูปนี้ จนช่วงสายกลับมา มีคนมาบอกว่าพระรูปดังกล่าวได้มรณภาพแล้ว ซึ่งช่วงที่เกิดเหตุคาดว่าพระรูปนี้ได้ยินเสียงสุนัขเห่าที่ลานจอดรถจึงได้เดินไปดู และได้พบช้างป่า จึงทำให้ช้างป่าวิ่งเข้ามาทำร้ายจนมรณภาพ

ด้านเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาวงกต จังหวัดจันทบุรี เผยว่า บริเวณที่เกิดเหตุเป็นที่อยู่อาศัยของช้าง ที่มีอยู่รวมกันประมาณ 4-5 ตัว และได้ฝากเตือนไว้ว่า ถ้าเจอช้างห้ามเข้าใกล้ และให้รีบแจ้งเจ้าหน้าที่โดยด่วนที่สุด

ดูเพิ่มเติมแสดงน้อยลง Bookmark